Honda Civic Type R thiết lập kỷ lục tại đường đua Nurburgring

24/04/2023 23:08

Honda Civic Type R vừa phá vỡ kỷ lục về thời gian vòng đua nhanh nhất của một mẫu xe dẫn động cầu trước tại Nürburgring Nordschleife, Đức.

Honda Civic Type R đã phá vỡ kỷ lục là chiếc xe dẫn động cầu trước (FWD) nhanh nhất tại đường đua Nurburgring. Honda Civic Type R (FL5) thế hệ mới nhất ghi nhận thời gian hoàn thành đường đua là 7 phút 44.881 giây.

Kỷ lục thời gian nhanh hơn nửa giây so với thời gian 7 phút 45.389 giây thuộc về Renault Megane RS Trophy-R được thiết lập vào năm 2019. Thời gian thiết lập của Civic Type R (FL5) mới nhất chậm hơn kỷ lục do mẫu xe tiền nhiệm FK8 thiết lập vào năm 2017, nhưng FL5 sử dụng đường đua dài hơn 20,8 km theo quy định mới. Trong khi đó, FK8 đã sử dụng cấu hình đường đua là 20,6 km với thời gian 7 phút 43,80 giây.

Ngoài ra, Honda Civic Type R hoàn toàn mới cũng đã ghi nhận là mẫu xe dẫn động cầu trước nhanh nhất tại đường đua Suzuka, Nhật Bản vào năm 2022 với thời gian kỷ lục là 2 phút 23.120 giây.

Honda Civic Type R,  FWD,  dan dong cau truoc,  duong dua Nurburgring anh 1

Civic Type R được trang bị động cơ tăng áp VTEC 2.0L, công suất tối đa 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, với bộ tăng áp hoàn toàn mới và những nâng cấp khác.

Ngoài sức mạnh động cơ được tăng lên, thiết kế bên ngoài của xe cũng được cải tiến để đạt được hệ số cản gió thấp nhất, cũng như tăng độ bám đường cho xe.

Phần vỏ ngoài với phụ kiện ốp kiểu khí động học bao gồm một cánh gió sau lớn được thiết kế để cung cấp lực ép giúp bám mặt đường đua một cách tối đa, cản trước giảm sự nhiễu loạn không khí xung quanh các bánh xe phía trước để ổn định ở tốc độ cao tốt hơn, gầm xe gần như hoàn toàn bằng phẳng, giúp cải thiện lực ép xuống mặt đường khi xe tăng tốc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Honda Civic Type R thiết lập kỷ lục tại đường đua Nurburgring" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833