FPT Retail đăng ký thêm ngành nghề bán xe máy

18/04/2023 17:07

Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FRT - công ty mẹ của FPT Shop) đang muốn mở rộng ngành hàng kinh doanh, trong đó có môtô và xe máy, để cải thiện nguồn thu.

Ông lớn bán lẻ công nghệ FPT Shop đang muốn tham gia vào mảng phân phối môtô, xe máy để cải thiện nguồn thu. Ảnh: Thúy Hạnh.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023 của Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FRT - công ty mẹ của FPT Shop), lãnh đạo doanh nghiệp cho hay chuỗi bán lẻ này đang đưa ra nhiều biện pháp để cải thiện nguồn thu trong bối cảnh thị trường sản phẩm công nghệ đang diễn biến ảm đạm.

Cụ thể, theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp, để tận dụng lợi thế về mặt bằng và cải thiện doanh thu, doanh nghiệp đang tính đến việc đăng ký bổ sung loạt ngành nghề kinh doanh mới, bao gồm: bán môtô, xe máy; bảo dưỡng và sửa chữa môtô, xe máy; bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của môtô, xe máy; bán lẻ xe đạp và phụ tùng trong các cửa hàng chuyên doanh; sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình khác.

Bên cạnh đó, FRT cũng sẽ tập trung cải thiện lãi gộp bằng cách triển khai bán hàng gia dụng trong các cửa hàng FPT Shop hiện hữu. Theo ông Kiên, cho đến nay số lượng cửa hàng FPT Shop bán hàng gia dụng đã đạt hơn 300 cửa hàng và dự kiến đến cuối năm nay FRT sẽ đưa con số này lên 600 cửa hàng.

Về kế hoạch mở thêm cửa hàng, ông Kiên chia sẻ với tình hình khó khăn như hiện nay, công ty sẽ rất thận trọng trong việc mở rộng hệ thống cửa hàng. Lãnh đạo FRT cho rằng việc này phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thị trường và nhu cầu tiêu dùng hàng hóa.

Bên cạnh bổ sung ngành hàng, FRT cũng đưa ra nhiều chính sách,chương trình khuyến mại, trợ giá để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh lạm phát tăng cao, thu nhập người tiêu dùng bị ảnh hưởng. Những yếu tố này nhiều khả năng sẽ khiến biên lợi nhuận gộp năm 2023 của chuỗi thấp hơn các năm trước.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "FPT Retail đăng ký thêm ngành nghề bán xe máy" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833