Công nghệ hiện đại trong vẻ ngoài bắt mắt của Corolla Altis

28/06/2023 22:12

Sở hữu thiết kế lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung, đồng thời tích hợp các công nghệ hàng đầu, Toyota Corolla Altis xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho người dùng hiện đại.

Bang gia Toyota anh 1

Sở hữu thiết kế lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung, đồng thời tích hợp các công nghệ hàng đầu, Toyota Corolla Altis xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho người dùng hiện đại.

Năm 1966, Toyota giới thiệu Corolla thế hệ thứ nhất và không mất nhiều thời gian để ghi dấu ấn trên bản đồ ôtô thế giới. Nằm trong hàng ngũ “huyền thoại”, trải qua 57 năm phát triển với 12 thế hệ được giới thiệu, Corolla luôn là gương mặt đại diện cho thương hiệu ôtô Nhật Bản tại thị trường quốc tế.

Năm 2021, Corolla Altis cán mốc 50 triệu xe và trở thành mẫu ôtô bán chạy nhất thế giới. Đó là thành quả xứng đáng với Toyota, đúng như lời Eiji Toyoda - giám đốc điều hành cấp cao phụ trách dự án Corolla Altis từ những ngày đầu từng chia sẻ: “Chúng tôi đã nỗ lực để biến việc sở hữu một chiếc xe Corolla Altis trở thành nhu cầu phổ biến trên thế giới”.

Để có được thành công này, Corolla Altis luôn bám sát triết lý và duy trì những giá trị cốt lõi của hãng xe Nhật. Một trong số đó là Kaizen (cải tiến không ngừng) - yếu tố được thể hiện rất rõ qua mẫu Corolla Altis thế hệ mới.

Bang gia Toyota anh 2

Trong phân khúc sedan hạng C, Corolla Altis hiện lên với hình ảnh một chiếc xe sang trọng, lịch lãm nhờ phong cách thiết kế Prestige độc đáo của Toyota. Ở mẫu xe này, người dùng có thể phần nào thấy những điểm tương đồng với “đàn anh” Camry trong phân khúc sedan hạng D. Tuy nhiên, với thế hệ mới nhất, Toyota mang đến Corolla Altis một sự đột phá về mặt thiết kế, khi giữ nguyên nét đứng đắn nhưng lồng ghép sự trẻ trung, phóng khoáng và năng động.

Mong muốn mang đến người dùng những trải nghiệm giàu cảm xúc ngay từ cái nhìn đầu tiên, Toyota cho Corolla Altis tới 5 lựa chọn màu sắc gồm trắng ngọc trai, đỏ, đen, xám và bạc, đúng với tuyên bố “Đậm chất chơi, ngời chuẩn mực” của hãng. Động thái này cho thấy thương hiệu ôtô Nhật luôn bám sát chuyển động và nhu cầu của thị trường, khi không “đóng đinh” dòng xe với nhóm trung niên, mà hướng đến cả những khách hàng trẻ tuổi.

Bên cạnh màu sơn, thiết kế ngoại thất của Corolla Altis là sự tổng hòa của vẻ lịch lãm xen lẫn tính hiện đại. Xe có kích thước tổng thể “dài x rộng x cao” lần lượt là 4.630 x 1.780 x 1.435 mm với chiều dài cơ sở 2.700 mm. Dễ thấy, Corolla Altis tương đối nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong đô thị và đặc biệt phát huy điểm mạnh tại các khúc cua hay những tuyến đường có mật độ giao thông dày đặc. Song, so với phiên bản tiền nhiệm, xe dài và rộng, nhưng thấp hơn, tạo cảm giác thuôn dài, sang trọng.

Sự sang trọng còn được thể hiện ở các chi tiết mạ crom, vốn nổi bật trên dòng Toyota Camry như lưới tản nhiệt được mở rộng hơn ở đầu xe; nắp capo có 4 đường gân dập nổi; cụm đèn trước được thiết kế sắc sảo, tạo nên hình chữ “J” độc đáo, bắt mắt; cụm đèn pha sang trọng nối tiếp đèn hậu thông qua nắp cốp xe...

Trong khi đó, chất thể thao, năng động được Corolla Altis thể hiện ngay ở đường gân chạy dọc thân xe; vành hợp kim đa chấu có kích thước 17 inch; dải LED dài với thiết kế sắc nét ở cụm đèn sau...

Bước vào bên trong, có thể thấy Toyota vẫn giữ nguyên những ưu điểm về không gian nội thất rộng thoáng đặc trưng, nhưng được thiết kế theo phong cách đối xứng mới mẻ và hiện đại hơn.

Bang gia Toyota anh 3

Theo đuổi triết lý “Tối giản lay động cảm quan”, hãng xe Nhật thiết kế nội thất tinh tế đến từng chi tiết. Cụ thể, phần ghế lái của mọi phiên bản Corolla Altis đều được bọc da, gồm 2 lựa chọn màu đen hoặc be và có thể chỉnh điện đến 10 hướng. Phía sau, khoang hành khách được mở rộng để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn.

Nhằm mang đến người dùng trải nghiệm lái đề cao tính tương tác tới mức hoàn hảo, Toyota cũng trang bị cho Corolla Altis tay lái được thiết kế 3 chấu bọc da mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7 inch và hệ thống kiểm soát hành trình. Ngoài ra, khả năng giải trí cũng được tối ưu với màn hình đa phương tiện 9 inch có khả năng kết nối smartphone, được đặt trên bảng táp-lô bọc da thời thượng và tinh tế.

Bên cạnh đó, người dùng không thể bỏ qua loạt tiện ích ấn tượng, mang lại cảm giác thư giãn trên mọi cung đường: Chức năng mở khóa và khởi động thông minh bằng nút bấm; chức năng giữ phanh tự động; chức năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD; hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập...

Với thiết kế nội - ngoại thất vừa sang trọng, vừa thể thao kết hợp những tiện ích hiện đại hàng đầu, Corolla Altis trở thành chiếc xe đa phong cách, giúp chủ nhân tự do thể hiện cá tính ngay cả trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày, đúng tinh thần “làm hết sức, chơi hết mình”.

Bang gia Toyota anh 4

Tất nhiên, một chiếc xe được xếp vào hàng ngũ “huyền thoại” không chỉ có “mã đẹp”. Đó là lý do Toyota nói chung và Corolla Altis nói riêng không nằm ngoài cuộc chạy đua công nghệ của thị trường ôtô. Trên mẫu xe này, dấu ấn công nghệ được thể hiện qua định hướng thiết kế toàn cầu (TNGA), động cơ Hybrid và hệ thống an toàn chủ động thế hệ mới (TSS 2.0).

Với triết lý tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết, thương hiệu ôtô Nhật Bản áp dụng định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA (Toyota New Global Architecture) cho Corolla Altis. Cụ thể, hệ thống truyền lực gồm động cơ, hộp số, bộ HEV và cấu trúc khung gầm của những chiếc xe mang định hướng này đều được thiết kế lại toàn bộ. Tất cả nhằm củng cố nền tảng cốt lõi và mang lại khả năng vận hành tuyệt vời hơn qua 3 yếu tố gồm tính linh hoạt, ổn định và tầm quan sát.

Video - Công nghệ hiện đại trong vẻ ngoài bắt mắt của Corolla Altis Sở hữu thiết kế lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung, đồng thời tích hợp các công nghệ hàng đầu, Toyota Corolla Altis xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho người dùng hiện đại.

Song song đó, thấu hiểu “xe xanh” là xu hướng tương lai của ngành công nghiệp ôtô, Toyota cũng trang bị động cơ Hybrid (xăng kết hợp điện) cho một phiên bản Corolla Altis. Chiếc xe có thể mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu (mức tiêu hao trong đô thị bằng một nửa so với các phiên bản máy xăng thông thường), thân thiện môi trường (giảm phát thải), vận hành mạnh mẽ (cảm giác lái hứng khởi) và yên tĩnh (đóng lại phần lớn tiếng ồn không cần thiết).

Bang gia Toyota anh 5

Về khả năng an toàn, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi Corolla Altis được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái chủ động thế hệ mới TSS 2.0 (Toyota Safety Sense 2.0) - sự kết hợp của những điểm mạnh nhất trên TSSC và TSSP trước đó.

Tất cả phiên bản Corolla Altis đều được trang bị 7 túi khí, trong đó có túi khí đầu gối giúp bảo vệ tối ưu và giảm thiểu chấn thương trong trường hợp va chạm. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe cũng giúp người lái dễ dàng xác định vật cản ở đuôi thông qua tín hiệu cảnh báo, đặc biệt hữu ích khi ở không gian hẹp. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo điểm mù trên phiên bản HEV đóng vai trò cải thiện các hạn chế trong phạm vi quan sát của gương chiếu hậu.

Tiếp đến, Toyota còn bổ sung 5 tính năng an toàn chủ động cho mẫu xe mới này: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC); hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA); hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA) và đèn chiếu xa tự động (AHB). Nhờ đó, người lái vừa có thể trở thành “trung tâm” trong trải nghiệm di chuyển, vừa an tâm tận hưởng loạt tiện ích xuyên suốt hành trình.

Với những cải tiến mạnh mẽ, Corolla Altis phiên bản mới như vượt ra khỏi các tiêu chuẩn đã làm nên danh xưng “huyền thoại”. Thổi một luồng gió mới vào phân khúc sedan hạng C, chiếc xe hứa hẹn là lựa chọn đáng cân nhắc cho những người dùng trẻ năng động và đang hướng tới sự chững chạc. Thông qua loạt công nghệ hiện đại, an toàn bên cạnh thiết kế sang trọng, lịch lãm, Corolla Altis mới đủ sức thu hút mọi ánh nhìn, giúp chủ nhân ghi dấu ấn dù xuất hiện ở bất cứ đâu.

Bang gia Toyota anh 6

Bạn đang đọc bài viết "Công nghệ hiện đại trong vẻ ngoài bắt mắt của Corolla Altis" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833