Chevrolet Corvette Z06 bị lược bỏ ống xả đặc trưng ở Nhật Bản

13/06/2023 01:10

Phiên bản nội địa Nhật Bản không được trang bị hệ thống 4 ống xả, cũng như giảm công suất vận hành so với bản quốc tế.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 1

Tại sự kiện Chevrolet Fan Day 2023 được tổ chức tại trường đua Fuji Speedway, Chevrolet Nhật Bản đã chính thức ra mắt mẫu xe thể thao hiệu năng cao Corvette Z06.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 2

Điểm khác biệt rõ rệt nhất về ngoại thất chính là thiết kế cản sau. Tuy là phiên bản hiệu năng cao, Corvette Z06 tại Nhật Bản vẫn giữ nguyên thiết kế từ bản C8 Stingray.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 3

Chevrolet Corvette Z06 bản nội địa Nhật Bản được phát triển trên nền tảng biến thể cao cấp nhất 3LZ. Mẫu xe này sở hữu nhiều công nghệ từ mẫu xe đua C8.R.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 4

Xe được trang bị bộ mâm đúc hợp kim nhôm Spider Design màu đen, kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, kết hợp cùng lốp Michelin Pilot Sport 4S ZP.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 5

Sức mạnh của chiếc xe được kiểm soát bởi hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo, kết hợp với đĩa phanh carbon-ceramic đường kính 370 mm ở cầu trước và 380 mm ở cầu sau.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 6

So với phiên bản C8 Stingray, Corvette Z06 sở hữu gói khí động học mới, giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường lên mức 164 kg tại vận tốc khoảng 300 km/h.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 7

Tổng quan nội thất của Corvette Z06 Nhật Bản không có nhiều sự khác biệt với bản quốc tế. Xe được trang bị vô lăng thể thao ốp sợi carbon và da cao cấp.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 8

Bộ ghế đua Competition được bọc da Nappa và da lộn với tông màu chủ đạo Adrenaline Red. Dây đai an toàn màu đỏ Torch Red cũng là một tiêu chuẩn của phiên bản này.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 9

Chevrolet Corvette Z06 bản Nhật Bản vẫn được trang bị động cơ V8 5.5L mang mã LT6, tuy nhiên công suất giảm từ 670 mã lực xuống còn 646 mã lực, mô-men xoắn 623 Nm.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 10

Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau. Thông số về khả năng tăng tốc và vận tốc tối đa của mẫu xe thể thao này vẫn chưa được công bố.

sieu xe My,  chevrolet,  ban dac biet,  noi dia,  Nhat Ban anh 11

Tại Nhật Bản, Chevrolet Corvette Z06 phiên bản nội địa có mức giá 25 triệu Yen, khoảng 180.000 USD. Xe chỉ được phân phối với số lượng ít thông qua hình thức rút thăm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chevrolet Corvette Z06 bị lược bỏ ống xả đặc trưng ở Nhật Bản" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833