Bí quyết tăng cường trí não trước kỳ thi quan trọng

20/06/2023 08:13

Chạy bộ, ăn thực phẩm bổ não, ngủ đủ giấc... là bí quyết giúp các sĩ tử tăng cường trí não trước kỳ thi THPT sắp tới.

Thiền loại bỏ suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng, giúp bạn thư giãn. Ảnh: Belloyoga.

Trí nhớ giảm sút là tình trạng phổ biến đối với nhiều học sinh trước kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, thí sinh có thể tham khảo những bài tập, thực phẩm hay bí quyết đơn giản dưới đây nhằm cải thiện trí nhớ.

Ăn thực phẩm bổ não

Bộ não của bạn cần dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động ở mức cao nhất. Do đó, thời điểm này, việc bổ sung thực phẩm cho não là cần thiết.

Những thực phẩm bổ não như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, chocolate đen, sữa chua, hạt chia… sẽ tăng cường trí nhớ và sức khỏe tinh thần cho bạn. Ngoài ra, bạn nên ăn bữa tối đầy đủ dinh dưỡng vào đêm hôm trước và bữa sáng nhẹ giàu protein vào ngày thi.

Thực hành thiền định

Thiền là một hoạt động quản lý căng thẳng giúp làm dịu tâm trí và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực của bạn.

Bạn chỉ cần ngồi thẳng, nhắm mắt lại, đặt chân xuống đất và hít thở sâu vài lần. Thí sinh đừng để tâm trí đi lang thang và chỉ tập trung vào hơi thở. Thực hành thiền trong 10-15 phút sẽ làm dịu thần kinh và giúp tâm trí của bạn hoạt động tốt nhất trong viết bài kiểm tra.

Chơi trò chơi trí tuệ

Chơi các trò chơi giải đố và trí tuệ như sudoku, cờ vua giúp não vận động và tăng mức độ tập trung nhanh chóng.

Những hoạt động này sẽ cải thiện khả năng nhận thức, kỹ năng tư duy phân tích của não bộ, từ đó tăng cường sức mạnh não bộ cho kỳ thi. Tuy nhiên, chỉ chơi thay vì học sẽ tác động tiêu cực đến điểm số. Vì vậy, bạn cần đưa ra mốc thời gian cụ thể, sau đó lập tức quay trở lại việc học.

Ky thi tot nghiep THPT anh 1

Cố gắng kết hợp 15-20 phút đi bộ hoặc chạy bộ vào thói quen hàng ngày, bạn sẽ thấy một số lợi ích kỳ diệu. Ảnh: Boldsky.

Thể dục 20 phút

Các nghiên cứu cho thấy 15-20 phút tập thể dục vừa phải sẽ cải thiện lưu lượng máu đến não nhằm tăng khả năng tập trung và trí nhớ của bạn. Các bài tập nhẹ như chạy bộ, yoga cải thiện khả năng nhận thức để bạn trở nên tỉnh táo, tràn đầy sinh lực.

Cố gắng kết hợp 15-20 phút đi bộ hoặc chạy bộ vào thói quen hàng ngày, bạn sẽ thấy một số lợi ích kỳ diệu. Cũng trong ngày thi, thí sinh hãy tái tạo năng lượng cho bộ não với bài tập nhỏ.

Tránh học nhồi nhét vào đêm hôm trước

Việc nhồi nhét thông tin vào đêm trước ngày thi sẽ làm não bộ quá tải. Điều này làm giảm khả năng tập trung trong kỳ thi. Do đó, bạn nên tuân theo lịch trình học tập hiệu quả, tránh nhồi nhét kiến thức bằng mọi giá.

Ngủ đủ giấc trước khi thi

Thiếu ngủ có thể dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức về tinh thần, làm ảnh hưởng đến sự tập trung, hiệu suất của bạn. Vì vậy, các sĩ tử nên ngủ khoảng 7-9 tiếng để tăng cường sức mạnh não bộ trước kỳ thi.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết tăng cường trí não trước kỳ thi quan trọng" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833