Xuyên đêm truy bắt nghi phạm gây án mạng ở Hà Giang

24/01/2023 17:04

Nhận được thông tin về vụ án mạng xảy ra tại huyện Bắc Quang, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ xuyên đêm truy bắt đối tượng gây án.

Ngày 23/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang điều tra vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Trung Tâm, xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang.

Trước đó, ngày 18/1 (tức 27 Tết), người dân bàng hoàng phát hiện bà Tỉnh Thị L. (52 tuổi) tử vong tại nhà riêng, trên người có nhiều thương tích.

Nhận tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả cho thấy, bà L. tử vong do bị vỡ xương sọ, đứt khí quản, đứt thực quản, đứt mạch máu vùng cổ, thủng phổi. Trong nhà có dấu hiệu lục soát, đồ đạc vương vãi, mất một số tài sản có giá trị, nạn nhân sống một mình…

Vụ án khiến người dân trong vùng hoang mang bởi hung thủ ra tay tàn bạo, nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của một người dân buôn bán hiền lành ngay những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ với quyết tâm cao nhất, phá án trong thời gian ngắn nhất để người dân yên tâm vui Tết, đón Xuân.

Sau 12 giờ đồng hồ, Cơ quan CSĐT xác định đối tượng nghi vấn là Mai Tường Trịnh (SN 1968, trú tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang). Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự nhưng có nhiều biểu hiện bất minh tại thời điểm xảy ra vụ án.

Tại nhà riêng của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện một số tang vật kim loại nghi là vàng 24k của nạn nhân. Tuy nhiên, đối tượng đã nhanh chân lẩn trốn.

Quyết tâm không để hung thủ có cơ hội tẩu thoát khỏi địa bàn, Công an tỉnh đã huy động hơn 100 CBCS tham gia truy bắt, ngày đêm bao vây chặt chẽ các khu đồi, khu rừng nguyên sinh nơi đối tượng cư trú và các xã lân cận, giáp ranh.

Đến khoảng 16h ngày 21/1 (tức chiều 30 Tết) các lực lượng phát hiện Mai Tường Trịnh đã tử vong trong tư thế treo cổ tại khu rừng rậm thuộc thôn Linh, xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, các lực lượng đã nỗ lực điều tra, truy xét, làm rõ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, ổn định dư luận quần chúng nhân dân những ngày giáp tết.

Hiện tại, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng điều tra, làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án.

Minh Hoa (t/h theo Công an nhân dân, Tiền Phong)

Bạn đang đọc bài viết "Xuyên đêm truy bắt nghi phạm gây án mạng ở Hà Giang" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833