VinFast cùng Inform triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

24/11/2022 21:03

Ngày 24/11, VinFast và Inform - công ty phần mềm AI hàng đầu, chuyên cung cấp các giải pháp doanh nghiệp - công bố hợp tác chiến lược về quản lý vận tải trên toàn cầu.

Đây được xem là hợp tác quan trọng, giúp VinFast theo dõi sát sao tình trạng của xe từ quá trình sản xuất đến vận chuyển, trước khi chính thức bàn giao tới người dùng.

Theo thỏa thuận, Inform sẽ cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý vận chuyển xe tiên tiến cho VinFast, bao gồm phần mềm quản lý vận tải (TMS) và hệ thống quản lý kho bãi (YMS). Các phần mềm trên mang đến sự minh bạch đầu - cuối với những quy trình được tối ưu hóa từ lúc đặt tới khi giao xe hay triệu hồi để xử lý lỗi.

He thong quan ly VinFast anh 1

Các giải pháp của Inform dự kiến được áp dụng trên toàn hệ thống VinFast trong 18-24 tháng.

Các cảng vận chuyển phương tiện lớn tại Mỹ, Canada, châu Âu và Việt Nam cũng có thể sử dụng những giải pháp của Inform để tối ưu hóa hoạt động quản lý kho bãi; lên lịch cho đơn vận chuyển; quản lý nhân lực và hoạt động định tuyến cho nhà cung cấp dịch vụ kho vận.

Trong giai đoạn đầu, các phần mềm của Inform được triển khai tại Mỹ, Canada và Việt Nam, sau đó tiếp tục tại châu Âu. Tất cả nhằm hỗ trợ đắc lực cho việc vận chuyển các mẫu xe điện của VinFast tới người dùng.

Các giải pháp phần mềm của Inform cũng có thể dễ dàng tích hợp với những phần mềm quản lý doanh nghiệp khác mà VinFast đang triển khai như SAP - giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp; SaleForce CRM - phần mềm quản lý khách hàng. Những công nghệ này hứa hẹn hỗ trợ VinFast toàn diện, đảm bảo các tiêu chuẩn về dịch vụ khách hàng, tính bền vững cùng khả năng phục hồi chuỗi cung ứng.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast - cho biết: “VinFast đang trong giai đoạn sản xuất hàng loạt và giao xe tới người dùng toàn cầu. Các giải pháp của Inform là chìa khóa quan trọng cho bài toán vận chuyển của VinFast, từ khi xe xuất khẩu tới lúc đến tay khách hàng. Từ đây, tiến độ giao xe sẽ được thúc đẩy nhanh, hiệu quả và bền vững hơn”.

He thong quan ly VinFast anh 2

Các giải pháp phần mềm của Inform cũng có thể dễ dàng tích hợp với những phần mềm quản lý doanh nghiệp khác mà VinFast đang triển khai.

Trong khi đó, ông Justin Newell - Giám đốc Vận hành của Công ty Phần mềm Inform - chia sẻ: “Inform rất vui mừng về hợp tác chiến lược với nhà sản xuất xe điện tiên phong VinFast để cùng chia sẻ các định hướng và nỗ lực bền vững. Năng lực của Inform trong việc cung cấp giải pháp xuyên suốt cho toàn bộ chuỗi cung ứng xe, từ nhà máy tới tay người tiêu dùng, chính là tiêu chí đánh giá hiệu quả của sự hợp tác”.

Inform phát triển phần mềm dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và nghiên cứu vận hành, nhằm tối ưu hóa các quy trình kinh doanh, hỗ trợ quá trình ra quyết định của doanh nghiệp. Trong khi phần mềm quản lý dữ liệu thông thường chỉ cung cấp thông tin, hệ thống của Inform có thể phân tích lượng lớn dữ liệu trong vài giây, tính toán nhiều khả năng ra quyết định và đề xuất giải pháp tốt nhất. Inform đang hợp tác hơn 1.000 khách hàng trên thế giới, đến từ các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, sân bay, cảng, hậu cần, ngân hàng, viễn thông và bảo hiểm.

Inform phát triển phần mềm nhằm tối ưu hóa các quy trình kinh doanh bằng cách sử dụng phương pháp ra quyết định trên nền tảng kỹ thuật số dựa trên trí tuệ nhân tạo và nghiên cứu hoạt động. Công ty cung cấp các hạ tầng hệ thống CNTT truyền thông, giúp tăng lợi nhuận và khả năng phục hồi.

Hiện tại, hơn 950 kỹ sư phần mềm, nhà phân tích dữ liệu và tư vấn viên của Inform đã hỗ trợ hơn 1.000 khách hàng trên toàn thế giới, đến từ các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, sân bay, cảng, hậu cần, ngân hàng, viễn thông và bảo hiểm. Các quy trình hỗ trợ gồm: Lập kế hoạch bán hàng, lập kế hoạch sản xuất, triển khai nhân sự, hậu cần và vận chuyển, hàng hóa lưu trữ, quản lý chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, việc phòng chống gian lận trong các giao dịch bảo hiểm, viễn thông và thanh toán cũng đều được tối ưu hóa. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

Bạn đang đọc bài viết "VinFast cùng Inform triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833