Vì sao trợ lý U16 Việt Nam nổi nóng với trọng tài?

14/08/2022 23:00

IndonesiaTrợ lý Nguyễn Quang Hải bức xúc khi các trọng tài không cho ban huấn luyện của Việt Nam bày tỏ quan điểm trong trận chung kết U16 Đông Nam Á tối 12/8.

Quang Hải chỉ tay lên ngực áo trước mặt trọng tài thứ tư để bảo vệ tập thể U16 Việt Nam.

Quang Hải và HLV Nguyễn Quốc Tuấn phản ứng khi bị trọng tài thứ tư nhắc nhở trong trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022. Ảnh chụp màn hình

Những phút cuối hiệp hai trận đấu trên sân Maguwoharjo, Yogyakarta diễn ra căng thẳng, khi Việt Nam tràn lên tấn công, còn Indonesia tử thủ. Để bảo toàn lợi dẫn 1-0, các cầu thủ chủ nhà sẵn sàng nằm sân, đá bóng ra ngoài hoặc va chạm trên mức cần thiết để kéo dài thời gian bóng chết. Trước hành động câu giờ lộ liễu của Indonesia nhưng không bị xử lý thích đáng, ban huấn luyện Việt Nam ức chế, phản ứng gay gắt bên ngoài đường biên.

Đỉnh điểm là việc trọng tài thứ tư yêu cầu trọng tài chính phạt thẻ đỏ HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn vì lỗi phản ứng. Trợ lý Nguyễn Quang Hải không giữ được bình tĩnh, lao đến cự cãi nhưng bị yêu cầu trở về khu kỹ thuật. Trong lúc nóng nảy, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam chỉ tay vào cờ tổ quốc in trên ngực áo và quát lớn: "Đây là Việt Nam. Chúng tôi là tập thể, phải bảo vệ lẫn nhau".

Vì sao trợ lý U16 Việt Nam nổi nóng với trọng tài?
 
 

Ban huấn luyện Việt Nam phản ứng trọng tài.

Chia sẻ với VnExpress, anh cho hay: "Chúng tôi bức xúc với cách điều hành của các trọng tài, họ hoàn toàn ép Việt Nam. Vào trận được mấy phút họ đã rút hai thẻ vàng, khiến cầu thủ tâm lý, không dám căng chân vì sợ truất quyền thi đấu. Nhiều tình huống trọng tài cũng điều hành máy móc, không cho Việt Nam hưởng lợi thế, trong khi chủ nhà thường xuyên nằm sân, chơi xấu lại được bỏ qua. Biết rằng trước khán giả đông đúc như thế, trọng tài cũng có phần áp lực. Nhưng họ được đào tạo để chịu áp lực và điều hành công tâm, chứ không nên làm như thế, có thể làm hư các cầu thủ trẻ".

Nguyễn Quang Hải là tiền đạo trụ cột của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Henrique Calisto. Anh từng ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam thắng Singapore 1-0 ở bán kết, trên hành trình vô địch AFF Cup 2008.

Cựu tuyển thủ người Khánh Hoà hiện tại làm trợ lý ở đội U16, U17 Việt Nam. Theo anh, dù thất bại ở chung kết vừa qua, Việt Nam không có gì phải buồn bởi các các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, vượt qua nhiều khó khăn để vào trận cuối cùng. "Do ảnh hưởng của Covid-19 nên các cầu thủ không có nhiều cơ hội tham dự các giải đấu trong nước để cọ xát. Khi tập trung lên tuyển, họ phải làm quen, lắp ghép nhiều thứ", anh nói thêm. "Đây là một trải nghiệm tuyệt vời, hành trang tốt cho các cầu thủ trẻ trước ngưỡng cửa bước vào bóng đá chuyên nghiệp".

U16 Indonesia 1-0 U16 Việt Nam
 
 

Hôm nay toàn bộ thành viên Việt Nam sẽ bay từ Yogyakarta đến Jakarta, và nghỉ tại đây một ngày. Sáng 14/8, đội chia làm hai nhóm, về TP HCM và về Hà Nội. Các cầu thủ sau đó được trả về CLB chủ quản thi đấu vòng chung kết U17 Quốc gia.

Ngày 9/9, đội tuyển hội quân trở lại với khoảng 30 cầu thủ, chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 14 đến 26/9.

Đầu tháng 10, U16 Việt Nam thi đấu vòng loại U17 châu Á 2023 với tư cách chủ nhà. Đội nằm cùng bảng F với Thái Lan, Đài Loan và Nepal. Vòng loại sẽ chọn ra 10 đội nhất bảng, 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tham dự vòng chung kết vào năm sau.

Đức Đồng

HLV U16 Việt Nam: 'Phải là thánh nhân mới thắng được Indonesia' Thái Lan đoạt HC đồng U16 Đông Nam Á Việt Nam thua chung kết U16 Đông Nam Á

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao trợ lý U16 Việt Nam nổi nóng với trọng tài?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833