Tuchel tin Aubameyang sẽ phá lời nguyền số 9 tại Chelsea

03/09/2022 21:01

AnhHLV Thomas Tuchel khẳng định tân binh Pierre-Emerick Aubameyang sẽ vượt qua cái dớp thất vọng của các tiền đạo từng đeo áo số 9 tại Chelsea để làm nên lịch sử cùng CLB.

"Aubameyang không sợ quá khứ và những gì liên quan đến số 9", Tuchel nói ngày 2/9 trong buổi họp báo trước trận gặp West Ham ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. "Aubameyang luôn chấp nhận thử thách và sẵn sàng chiến đấu. Vì thế, với cậu ấy, càng có nhiều thử thách thì càng tốt".

Vào ngày cuối thị trường chuyển nhượng, Chelsea hoàn tất việc tuyển mộ Aubameyang từ Barca khi trả 14 triệu USD kèm hậu vệ Marcos Alonso. Tiền đạo Gabon ký vào bản hợp đồng hai năm kèm tùy chọn gia hạn một năm.

Klopp từng dẫn dắt Aubameyang hai mùa ở Dortmund. Ảnh: Reuters

Klopp từng dẫn dắt Aubameyang hai mùa ở Dortmund. Ảnh: Reuters

Trong sự nghiệp, Aubameyang mặc số 14 tại Arsenal, 17 ở Dortmund và Barca, 7 tại Saint-Etienne, và 11 ở Monaco và Lille. Trên tuyển Gabon, anh mặc số 9 và có thành tích 30 bàn sau 72 trận.

Tới Stamford Bridge, Aubameyang quyết định nhận số 9 - số áo bị xem là đem lại vận đen với các tiền đạo. Mùa trước, số áo này thuộc về bản hợp đồng kỷ lục 135 triệu USD Romelu Lukaku. Tiền đạo Bỉ chỉ ghi tám bàn tại Ngoại hạng Anh, và 15 bàn qua 44 trận trên mọi đấu trường, rồi trở lại Inter theo dạng cho mượn hè này. Năm 2019, Gonzalo Higuain khoác áo số 9, ghi 5 bàn qua 19 trận, rồi trở về Juventus chỉ sau sáu tháng. Tương tự, Radamel Falcao gây thất vọng khi chỉ có một bàn qua 12 trận cho Chelsea.

Alvaro Morata gia nhập Chelsea từ Real hè 2017 trong thương vụ trị giá 75 triệu USD, có thể lên tới 91 triệu USD tùy vào phong độ. Trong mùa đầu khoác áo số 9, anh phần nào đáp ứng kỳ vọng khi ghi 15 bàn, nhưng Chelsea chỉ đứng thứ năm Ngoại hạng Anh. Morata sa sút không phanh mùa tiếp theo, chỉ ghi chín bàn qua 24 trận, và bị đẩy sang Atletico theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt với giá 62 triệu USD trong hè 2019.

Aubameyang trong màu áo mới Chelsea.

Aubameyang trong màu áo mới Chelsea.

Tiền đạo mang áo số 9 gây thất vọng nhất của Chelsea là Fernando Torres. Tháng 1/2011, "The Blues" phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Torres từ Liverpool, biến anh trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đắt nhất thế giới. Torres ghi 81 bàn sau 142 trận cho Liverpool, nhưng ở Chelsea, anh mất phong độ và chỉ có 45 bàn sau 172 trận. Thậm chí, anh mất tới 903 phút để mở tài khoản ở Chelsea. Những người khác từng không thể phá lời nguyên số 9 tại Chelsea còn có Chris Sutton, Mateja Kezman, Khalid Boulahrouz, Steve Sidwell hay Franco Di Santo.

Trước Aubameyang, áo số 9 từng khiến nhiều tiền đạo lừng danh chôn vùi sự nghiệp tại Chelsea. Ảnh: Sunsport

Trước Aubameyang, áo số 9 từng khiến nhiều tiền đạo lừng danh chôn vùi sự nghiệp tại Chelsea. Ảnh: Sunsport

Tuchel hạnh phúc khi thấy Aubameyang tràn đầy năng lượng và quyết tâm chứng minh đẳng cấp khi trở lại London. HLV Đức từng làm việc cùng Aubameyang khi dẫn dắt Dortmund giai đoạn 2015-2017. Hai mùa này, tiền đạo Gabon ghi 79 bàn qua 95 trận, giúp Dortmund đoạt ngôi Á quân Cup Đức năm 2016 và đăng quang một năm sau đó. "Aubameyang muốn vượt qua lời nguyền số 9, muốn chứng minh mình hay hơn những gì mà nhiều người ở London từng phê phán. Aubameyang càng khát khao thì càng tốt", Tuchel nhấn mạnh.

Aubameyang gia nhập Chelsea với một vết nứt ở hàm, sau khi bị những kẻ cướp tấn công tại nhà riêng ở Barcelona ngày 29/8. Tuchel cho biết tiền đạo 33 tuổi sẽ lỡ trận gặp West Ham nhưng có thể trở lại tập luyện vào tuần tới và đeo mặt nạ bảo vệ. "Chúng tôi phải đảm bảo việc Aubameyang có chiếc mặt nạ để bảo vệ hàm", Tuchel nhấn mạnh.

Hồng Duy

Tại sao Chelsea không bị Luật công bằng tài chính sờ gáy?

Bạn đang đọc bài viết "Tuchel tin Aubameyang sẽ phá lời nguyền số 9 tại Chelsea" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833