Tuấn Hải, Tiến Linh giúp ĐTVN ngược dòng Dortmund đẳng cấp

01/12/2022 17:03

Bàn thắng của Tuấn Hải trên chấm phạt đền đã giúp ĐT Việt Nam hạ Dortmund trong trận giao hữu tại Mỹ Đình.

Kết quả: ĐT Việt Nam 2-1 Dortmund

Bàn thắng:

ĐT Việt Nam: Tiến Linh (36'), Tuấn Hải (pen 90’)

Dortmund: Malen (13')

Trận đấu với CLB Dortmund là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam cọ xát với những cầu thủ hàng đầu của Bundesliga trước thềm AFF Cup 2022. Tiền vệ Nguyễn Hải Huy lần đầu đá chính cho đội tuyển ở tuổi 31. Trọng Hoàng cũng trở lại đội tuyển lần đầu kể từ trận gặp Australia năm ngoái.

HLV Edin Terzic dùng chủ yếu những cầu thủ trẻ đá chính, trong đó có sáu cầu thủ thuộc lứa U23. Chỉ có Mats Hummels, Salih Ozcan và Donyell Malen thường đá chính cho đội một. Nico Schulz cũng thường đá chính cho Dortmund những mùa trước.

Bóng đá Việt Nam - Tuấn Hải, Tiến Linh giúp ĐTVN ngược dòng Dortmund đẳng cấp

Hai đội thi đấu với tâm thế tương đối thoải mái trong khoảng thời gian đầu trận. Một số tình huống khá nguy hiểm được tạo ra từ những pha đánh biên của cả ĐT Việt Nam và Dortmund, nhưng những chân sút chờ đợi phía sau cầu môn lại không thể dứt điểm thành công.

Ở thế trận như vậy, Dortmund là đội tận dụng tốt cơ hội để mở tỉ số. Từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Passlack làm tường cho Malen dứt điểm đưa bóng liếm mép trong cột dọc rồi lăn vào lưới tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên, NHM chủ nhà không phải chờ đợi quá lâu. Đến phút 36, một cơ hội ít ỏi của ĐT Việt Nam lại chuyển thành bàn thắng: Tiến Linh ở trung lộ đưa Hồng Duy thoát xuống bên cánh trái và chính anh băng vào đá bồi gỡ hòa 1-1 sau khi Duy sút góc gần bị Meyer đẩy bóng ra.

Bóng đá Việt Nam - Tuấn Hải, Tiến Linh giúp ĐTVN ngược dòng Dortmund đẳng cấp (Hình 2).

Sang đến hiệp 2, đôi bên đều sử dụng tương đối nhiều quyền thay người. Với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo chọn 3 thời điểm để thay từng tốp cầu thủ vào sân. Những gương mặt được lựa chọn như Văn Hậu, Hùng Dũng hay Tuấn Hải mang đến sự khởi sắc cho hàng công. Dù thế, ĐT Việt Nam vẫn thiếu sự quyết đoán trong khâu dứt điểm.

5 phút trước khi hết giờ, cơ hội đến với ĐT Việt Nam khi trung vệ Coulibaly phạm lỗi với Văn Thanh trong vòng cấm Dortmund, dẫn đến tình huống phạt đền cho chủ nhà. Phạm Tuấn Hải được trao cơ hội, và tiền đạo của Hà Nội FC không mắc bất kỳ sai lầm nào để ấn định thắng lợi 2-1.

Sau trận đấu này, Dortmund sẽ lập tức ra sân bay trở về Đức, hoàn thành tour du đấu Đông Nam Á. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện để chờ đợi AFF Cup 2022 khởi tranh sau đây hơn 2 tuần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

ĐT Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Hải Huy, Ngọc Quang, Văn Đức, Tiến Linh

Dortmund: Meyer-Schade, Hummels, Papadopoulos, Passlack, Schulz, Göktan Gürpüz, Ozcan, Pohlmann, Broschinski, Bamba, Malen

Bạn đang đọc bài viết "Tuấn Hải, Tiến Linh giúp ĐTVN ngược dòng Dortmund đẳng cấp" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833