Tranh cãi dữ dội quanh quả phạt đền của Messi ở trận thắng Ba Lan

01/12/2022 11:03

Đã có những tranh cãi dữ dội xung quanh quả phạt đền của siêu sao Lionel Messi ở trận Argentina thắng Ba Lan.

Giải khác - Tranh cãi dữ dội quanh quả phạt đền của Messi ở trận thắng Ba Lan

Ở trận đấu Ba Lan vs Argentina, thủ thành Wojciech Szczesny đã va chạm với Messi khi anh cố gắng ngăn chặn một quả tạt nguy hiểm.

Trọng tài Danny Makkelie ban đầu ra hiệu cho trận đấu tiếp tục trước khi chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi tham khảo VAR.

Nhưng thủ môn Ba Lan sau đó đã ngăn chặn thành công quả phạt đền của Messi. Szczesny đã đoán đúng, lao sang trái và giơ tay để từ chối khéo léo cú dứt điểm của đội trưởng ĐT Argentina.

Và người hâm mộ đã nói đùa rằng "công lý" đã được thực thi sau quả phạt đền gây tranh cãi. Một người viết trên Twitter: "Công lý cho Szczesny. Đó là một quyết định tồi tệ của VAR".

Giải khác - Tranh cãi dữ dội quanh quả phạt đền của Messi ở trận thắng Ba Lan (Hình 2).
Giải khác - Tranh cãi dữ dội quanh quả phạt đền của Messi ở trận thắng Ba Lan (Hình 3).
Giải khác - Tranh cãi dữ dội quanh quả phạt đền của Messi ở trận thắng Ba Lan (Hình 4).

Một người khác viết: "Đó là quả phạt đền đáng xấu hổ nhất mà tôi từng thấy. Công lý cho Szczesny đó". Một người thứ ba bình luận: "Công lý. Một pha cản phá tuyệt vời của Szczesny nhưng đó phải là một trong những pha thực hiện quả phạt đền tồi tệ nhất mà tôi đã thấy trong một thời gian dài".

Và người thứ tư viết: "Làm thế nào mà đó là một quả penalty chứ? Tôi hoàn toàn choáng váng. Thật không thể tin được từ Szczesny! Công lý".

Với pha cứu thua đó, Szczesny đã trở thành thủ môn đầu tiên cản phá được hai quả phạt đền tại cùng một kỳ World Cup kể từ Brad Friedel cho Hoa Kỳ năm 2002.

Anh đã từ chối cú đá phạt đền của Salem Al-Dawsari bên phía Saudi Arabia để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 2-0 vào thứ Bảy.

Nhưng sự phản kháng của Szczesny trước Argentina cuối cùng cũng bị phá vỡ sau giờ nghỉ. Một pha dứt điểm của ngôi sao Brighton, Alexis Mac Allister, đã giúp Argentina dẫn trước 1-0.

Tiền đạo của Manchester City Julian Alvarez sau đó đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina. Tuy vậy, Ba Lan vẫn giành quyền vào vòng loại trực tiếp trước Mexico nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Tranh cãi dữ dội quanh quả phạt đền của Messi ở trận thắng Ba Lan" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833