Thái Lan bỏ qua cơ hội tái đấu với tuyển Việt Nam

25/01/2023 08:06

() - Liên đoàn bóng đá Thái Lan xác nhận sẽ không tham dự giải giao hữu tứ hùng Merdeka Cup 2023. Đây là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam tham dự.

Tờ Siam Sport dẫn lời Tổng thư ký Liên đoàn

Thái Lan từ chối lời mời tham dự Merdeka Cup và lỡ cơ hội tái đấu với đội tuyển Việt Nam (ảnh: Mạnh Quân).

Ông Suphaphong Patit cho biết: "Chúng tôi biết được tin Malaysia muốn mời đội tuyển Thái Lan tham dự giải Merdeka Cup tổ chức vào tháng 9/2023. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan chưa nhận được lời mời chính thức nào.

Mặt khác, FAT đã có kế hoạch khác cho đội tuyển quốc gia dịp FIFA Days trong năm 2023. Trong đó, King's Cup, giải đấu thường niên của Thái Lan cũng diễn ra vào dịp tháng 9".

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết họ có kế hoạch tái khởi động lại giải đấu Merdeka Cup sau 10 năm. Trong đó, Malaysia có tham vọng mời cả hai đội tuyển mạnh ở Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam.

Thái Lan bỏ qua cơ hội tái đấu với tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia ở Merdeka Cup (ảnh: Mạnh Quân).

Trước đó, Malaysia đã đạt thỏa thuận với Liên đoàn Ấn Độ. Trong những năm qua, Ấn Độ đang ấp ủ hy vọng gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nên họ luôn muốn đụng độ với các đội bóng khu vực này. Vào tháng 9 năm ngoái, Ấn Độ từng thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam và thất bại với tỷ số 0-3.

Phát biểu trước báo giới, phó Chủ tịch FAM, Mohd Mohamed cho biết: "Chúng tôi muốn tổ chức giải Merdeka Cup thật sự chất lượng và có tính cạnh tranh, qua đó giúp đội tuyển Malaysia chuẩn bị tốt cho Asian Cup 2023. Tại Đông Nam Á hiện nay, Thái Lan và Việt Nam có trình độ tiệm cận châu lục. Do đó, chúng tôi rất muốn mời hai đội bóng này".

Như vậy là đội tuyển Việt Nam đã lỡ cơ hội tái đấu với Thái Lan trước thềm Asian Cup 2023. Mới đây, Thái Lan vừa giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Thái Lan bỏ qua cơ hội tái đấu với tuyển Việt Nam" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833