Tết này vui hơn nhờ có Báo Dân trí!

29/01/2023 13:04

() - Nhờ số tiền bạn đọc Báo điện tử giúp đỡ, bà Nguyễn Thị Lan có điều kiện trả nợ, mua thuốc cho chồng con và sắm sửa Tết chu tất, đầy đủ hơn.

PV đã đến thăm và trao số tiền 56.857.007 đồng do bạn đọc Báo điện tử giúp đỡ tới bà Nguyễn Thị Lan (trú xóm Đồng Bàn, xã Lăng Thành, Yên Thành, Nghệ An) - nhân vật trong bài viết "Người vợ ung thư "gánh" chồng chấn thương sọ não, con khờ dại".

Bà Lan phấn khởi cho biết, số tiền gia đình được bạn đọc giúp đỡ qua Báo và gửi trực tiếp về gia đình là hơn 130 triệu đồng. "Tiền này một phần tôi trả nợ, một phần chi trả tiền thuốc thang cho chồng và con trai, một phần nữa để mua sắm Tết chu tất, đầy đủ hơn. Tết này gia đình vui hơn nhờ có Báo ", bà Lan cho hay.

Tết này vui hơn nhờ có Báo ! - 1

Đại diện chính quyền xã Lăng Thành trao món quà của bạn đọc Báo điện tử tới gia đình bà Lan.

Bà Lan mang trong mình căn bệnh ung thư, đã điều trị nhiều năm, trong khi đó, cậu con trai duy nhất Nguyễn Văn Phong (28 tuổi) lại mắc bệnh down. Cuộc sống gia đình bà Lan vốn đã khó khăn, chật vật nhưng tai họa lại chưa dừng ở đó. Năm 2021, chồng bà Lan là ông Nguyễn Văn Thành (SN 1961), trong một lần xô xát với hàng xóm, bị ngã, chấn thương sọ não. Thời điểm đó, ông Thành gần như không còn cơ hội sống do gia đình không thể lo được kinh phí phẫu thuật.

Nhờ sự vào cuộc của công an, chân tướng vụ việc mới được làm rõ, buộc người gây ra thương tích phải có trách nhiệm chi trả chi phí phẫu thuật cho ông Thành. Với việc được phẫu thuật kịp thời, ông Thành giữ được tính mạng nhưng sức khỏe và sức lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khả năng phục hồi thấp. Hiện, ông Thành vẫn cần người chăm sóc, hỗ trợ đi lại, sinh hoạt...

Nhà 3 người đau ốm khiến kinh tế kiệt quệ. Có thời điểm, bà Lan vừa điều trị ở bệnh viện ung bướu, vừa phải chăm sóc con trai viêm phổi nằm ở bệnh viện tỉnh. Trong khi đó, việc chăm sóc ông Thành phải giao phó cho cô con gái Nguyễn Thị Thường (19 tuổi). Chị Thường có kế hoạch đi làm công nhân kiếm tiền chữa bệnh cho bố mẹ nhưng trong tình cảnh này, không thể dứt áo mà đi, để người bố ốm yếu cho mẹ đau bệnh chăm sóc.

Tết này vui hơn nhờ có Báo ! - 2

Người mẹ nghèo vẫn nặng trĩu nỗi lo trước bệnh tình của chồng và tương lai đứa con "có lớn nhưng không có khôn"...

Khó khăn chồng chất, cùng quẫn đến mức đi vay nợ để chữa bệnh cũng không ai dám cho vay vì nợ cũ chưa trả, bà Lan tính buông xuôi.

"Khi Báo có bài viết, nhiều người gửi tiền vào tài khoản của tôi để giúp đỡ. Nói thật, hơn 80 triệu đồng nhận trực tiếp qua tài khoản tôi không dám tin là của mình. Trên đời còn quá nhiều người tốt, không quen biết những sẵn sàng san sẻ cho gia đình tôi. Mọi người giúp đỡ dù chỉ 10 nghìn, 20 nghìn đồng thì đối với tôi thực sự là món quà rất quý giá", bà Lan xúc động nói.

Trả được món nợ đeo đẳng nhiều năm nay, bà Lan như trút được gánh nặng đè trĩu trong lòng. Tết vừa qua, bà không còn phải đắn đo khi mua thêm cân thịt hay sắm cho chồng con tấm áo mới.

Thông qua Báo điện tử , bà Lan xin gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, các nhà hảo tâm đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ gia đình.

Bạn đang đọc bài viết "Tết này vui hơn nhờ có Báo Dân trí!" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833