Ten Hag: 'Tôi vừa là bạn, vừa là thầy của Ronaldo'

04/09/2022 13:00

AnhHLV Erik ten Hag sẵn sàng đóng hai vai trò khi làm việc cùng Cristiano Ronaldo - siêu sao không đạt mong muốn rời Man Utd hè này.

"Tôi vừa là bạn vừa là thầy của Ronaldo. Điều đó tùy thuộc vào tình hình", Ten Hag nói hôm 3/9 tại họp báo trước trận tiếp Arsenal, khi được hỏi về mối quan hệ với tiền đạo 37 tuổi.

Ronaldo được cho đề bạt nguyện vọng ra đi từ đầu tháng 7 vì muốn chơi cho một đội bóng dự Champions League, trong khi Man Utd chỉ góp mặt ở Europa League. Anh, vì thế, vắng mặt trong chuyến du đấu 17 ngày của CLB ở Thái Lan và Australia vì "lý do gia đình", và chỉ đá 45 phút trong trận giao hữu cuối với Rayo Vallecano. Đến ngày cuối phiên chợ hè, người đại diện Jorge Mendes vẫn đàm phán tìm bến đỗ mới cho Ronaldo nhưng bất thành.

Ten Hag chủ yếu sử dụng Ronaldo trong vai trò dự bị ở các trận gần nhất của Man Utd. Ảnh: PA

Ten Hag chủ yếu sử dụng Ronaldo trong vai trò dự bị ở các trận gần nhất của Man Utd. Ảnh: PA

Ten Hag khẳng định suất đá chính của Ronaldo sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của Man Utd, yếu tố thể lực, sự hợp tác, cống hiến của ngôi sao Bồ Đào Nha cũng như yêu cầu về vị trí cả trong và ngoài sân cỏ. "Tất cả đều biết Ronaldo không góp mặt giai đoạn tiền mùa giải, và đây là giai đoạn không thể bỏ lỡ. Đó là giai đoạn để định hình nền tảng, lối chơi của Man Utd", HLV Hà Lan nói thêm.

Ronaldo ghi nhiều bàn nhất ở Man Utd mùa trước, với 18 tại Ngoại hạng Anh và sáu tại Champions League. Tuy nhiên, Ten Hag khẳng định tiền đạo Bồ Đào Nha phải đóng góp nhiều hơn so với mùa trước, khi lối chơi của Man Utd đã có nhiều thay đổi.

Ronaldo dự bị ở ba trận gần nhất khi Man Utd thắng Liverpool, Southampton và Leicester với cùng tỷ số 1-0. Anh mới đá chính một trận trong năm vòng đầu, trận thua 0-4 trên sân Brentford, và chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Sau khi được tuyển mộ với mức phí 59 triệu USD, Lisandro Martinez dần khẳng định đẳng cấp và đã chiếm được vị trí chính thức của đội trưởng Harry Maguire. Anh góp công lớn giúp Man Utd giữ sạch lưới ba trận gần nhất, và được bầu là cầu thủ hay nhất tháng 8 của CLB. Ten Hag hài lòng với phong độ, nhưng muốn trung vệ Argentina tiếp tục cải thiện. "Martinez là hậu vệ có khả năng luân chuyển bóng tốt, nhưng cậu ấy cũng có khả năng phòng ngự chắc chắn, cứng rắn, mạnh mẽ và phán đoán tốt", HLV Hà Lan nói. "Martinez đang làm tốt nhưng cậu ấy phải đá tốt hơn nữa".

Martinez là một trung những tân binh được Man Utd tuyển mộ từ giải Hà Lan hè này, bên cạnh Antony (Ajax) và Tyrell Malacia (Feyenoord). Ten Hag giải thích việc Man Utd ký hợp đồng với ba cầu thủ này vì họ đều là tuyển thủ quốc gia, đá tốt ở Champions League và đều có thể chơi bóng ở cường độ cao. Ông cũng tin Antony có thể đối phó với áp lực từ vụ chuyển nhượng 100 triệu USD và nhanh chóng thích nghi tại Ngoại hạng Anh. Ten Hag cho rằng tiền đạo cánh người Brazil sẽ mang đến khí chất và sự sáng tạo cho Man Utd.

Hồng Duy

Ba điểm nóng ở đại chiến Man Utd - Arsenal Arsenal thiệt quân trước đại chiến Man Utd Khi Ronaldo phải quen vai 'siêu dự bị' Ten Hag: 'Ronaldo không ở lại Man Utd nếu không hạnh phúc'

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag: 'Tôi vừa là bạn, vừa là thầy của Ronaldo'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833