Ten Hag: 'Ronaldo không ở lại Man Utd nếu không hạnh phúc'

03/09/2022 15:20

AnhTheo HLV Erik ten Hag, tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn hạnh phúc tại Man Utd và sẽ ở lại ít nhất đến tháng 1/2023.

"Rất nhiều lần", HLV Ten Hag trả lời khi được hỏi về việc nói chuyện với Ronaldo trong những ngày qua. "Chúng tôi cùng chung một chiến tuyến. Nếu không hạnh phúc, cậu ấy đã không ở lại".

Ở tuổi 37, Ronaldo vẫn còn khao khát chơi bóng ở Champions League - điều Man Utd không làm được mùa này. Từ đầu hè đến tận ngày cuối thị trường chuyển nhượng, siêu sao Bồ Đào Nha liên tục đòi ra đi nhưng bất thành. Chia sẻ của HLV Ten Hag cho thấy ông dường như đã thuyết phục được Ronaldo ở lại qua kỳ chuyển nhượng Hè. "Ronaldo và Man Utd hài lòng với nhau, và muốn có một mùa giải thành công cùng nhau", chiến lược gia Hà Lan nói.

Ronaldo không giữ được suất đá chính ở Man Utd mùa này. Ảnh: AP

Ronaldo không giữ được suất đá chính ở Man Utd mùa này. Ảnh: AP

Dựa trên màn trình diễn của Ronaldo trong các buổi tập, HLV Man Utd cũng tin rằng tiền đạo 37 tuổi là cầu thủ tuyệt vời và phù hợp với triết lý bóng đá của ông. "Ronaldo phù hợp với mọi hệ thống và mọi phong cách thi đấu", Ten Hag nhận định. "Cậu ấy biết đội cần gì ở bản thân".

Ronaldo đang bị Ten Hag giới hạn số phút thi đấu mùa này, khi mới một lần đá chính tại Ngoại hạng Anh. Ở trận thắng 1-0 trên sân Leicester tối 1/9, anh cũng chỉ được vào sân ở phút 68. Việc Man Utd mua được nhiều cầu thủ mới, trong đó có Antony ở ngày cuối thị trường chuyển nhượng cũng cơ hội thi đấu của Ronaldo trở nên ít đi. Nhưng theo HLV Ten Hag, đó là cách CLB thể hiện tham vọng với Ronaldo. "Tất cả các đội lớn ở Ngoại hạng Anh đều chi đậm mùa này", ông nói. "Man Utd cũng phải làm vậy nếu muốn đua top 4. Là một HLV, tôi luôn muốn có nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, các cá nhân cũng cần nỗ lực phát triển để giúp đội mạnh và ổn định hơn".

Nói về các tân binh, Ten Hag cũng chia sẻ rằng những Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Christian Eriksen, Casemiro, Martin Dubravka hay Antony đều là những mục tiêu mà đội bóng đã nghiên cứu kỹ trước khi mua. "Chúng tôi đã phân tích kỹ đội hình và làm dày nó bằng những cầu thủ chất lượng, trước khi thị trường đóng cửa", chiến lược gia Man Utd nói thêm. "Giờ tôi có nhiều hơn một lựa chọn ở mỗi vị trí. Các tân binh đều có chuyên môn tốt và quan trọng là phù hợp với Man Utd".

Vy Anh

Ten Hag: 'Dĩ nhiên Man Utd cần Ronaldo' HLV Sporting Lisbon dọa từ chức nếu tuyển mộ Ronaldo

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag: 'Ronaldo không ở lại Man Utd nếu không hạnh phúc'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833