Sự thật đằng sau cảnh "khóa môi" trong phim Hoa ngữ

29/01/2023 16:06

Không phải diễn viên nào cũng cảm thấy thoải mái khi hôn người lạ, vì vậy để thực hiện được phân cảnh "khóa môi", đôi khi các diễn viên phải áp dụng bí kíp.

Khi theo dõi các bộ phim truyền hình tình cảm, người xem thường rất mong chờ tới cảnh "khóa môi" của cặp đôi chính. Có lúc, phân cảnh này mang yếu tố quyết định tới mạch phim. Cảnh hôn trong phim thường rất ngọt ngào và lãng mạn. Tuy nhiên, phía sau máy quay, những cảnh "khóa môi" tình cảm lại khác xa những gì khán giả tưởng tượng.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ
Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 2).

AngelaBaby thường xuyên dùng màng bọc thực phẩm khi quay cảnh hôn trong Cô Phương Bất Tự Thưởng. Thực tế, rất nhiều diễn viên khi quay cảnh hôn đều dùng chiêu dính màng bọc thực phẩm lên miệng. Như vậy, khi chạm môi bạn diễn, họ sẽ không còn cảm thấy xấu hổ. Thêm vào đó, màng bọc thực phẩm rất mỏng và trong suốt, khán giả khó mà nhận ra, đội ngũ biên tập phim cũng giảm bớt được khó khăn trong việc chỉnh sửa hình ảnh.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 3).

Lý Thấm và Lý Dịch Phong có rất nhiều phân cảnh tình tứ khi đóng chung trong Thiên kim trở về. Tuy nhiên để tạo sự thoải mái cho đối phương, Lý Dịch Phong đã tinh tế đặt một ngón tay lên miệng bạn diễn để tạo khoảng cách trong các cảnh hôn.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 4).

Trong bộ phim Chuyển giác gặp tình yêu, Từ Hy Viên và La Chí Tường có một cảnh khóa môi ngọt “sâu răng”. Nhưng cảnh hôn của cặp đôi không được lãng mạn như khán giả tưởng tượng khi bị ngăn cách bởi một tờ giấy ăn.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 5).

Những khán giả tinh mắt có thể nhận ra Lý Tiểu Lộ thực chất đã hôn vào cằm của Tiết Chi Khiêm trong phim Thời đại niên thiếu của chúng ta.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 6).

Triệu Lệ Dĩnh và đàn em Kim Hạn có màn hợp tác ăn ý trong Thời gian tươi đẹp của anh và em. Tuy nhiên, trong các cảnh khóa môi khán giả đã phát hiện ra Kim Hạn thường xuyên hôn vào... cằm của đàn chị. Bản thân nam diễn viên cũng thừa nhận anh rất căng thẳng khi đóng cảnh thân mật với Triệu Lệ Dĩnh, tới mức phải chạy vào nhà vệ sinh.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 7).

Thời điểm đóng phim Tam Quốc cơ mật cùng Mã Thiên Vũ, Vạn Thiến đang mang thai ở tháng thứ 5. Vì vậy khi diễn cảnh hôn cặp đôi đã đặt một chiếc bánh bao đặt ở giữa, tạo thành nụ hôn bánh bao lãng mạn.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 8).

Trong Kiêu hãnh Và Định kiến, nếu soi vào những thước phim cận cảnh có thể nhận thấy người đẹp Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba đã đặt một tấm thẻ ngân hàng ngăn cách ở giữa để tránh tiếp xúc trực tiếp với bạn diễn nam.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 9).

Xưa giờ, chúng ta thường chỉ xem cảnh "động phòng hoa chúc" đầy ẩn dụ bằng cách quay rèm giường rũ xuống hay ánh nến lập lòe thì nay, người ta áp dụng cho cả phân đoạn hôn. Kinh điển nhất chính là Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi trong Trường Ca Hành. Cứ ngỡ sẽ được xem cặp đôi chính môi chạm môi ngọt ngào, kết quả khán giả lại chỉ được xem đôi vẹt đang quấn quít bên nhau.

Giải trí - Sự thật đằng sau cảnh 'khóa môi' trong phim Hoa ngữ (Hình 10).

Ngoài các cách trên thì sử dụng người đóng thế cũng là một sự lựa chọn. Trong Cửu Châu thiên không thành, Quan Hiểu Đồng đã dùng đến thế thân trong phân cảnh khóa môi tình tứ với Trương Nhược Quân.

Thế mới thấy, đằng sau một cảnh hôn tưởng như đơn giản lại ẩn chứa rất nhiều bí mật chỉ người trong ngành mới hiểu hết. Nhờ đó chúng ta hiểu được, để trở thành diễn viên chuyên nghiệp cũng không hề dễ dàng một chút nào.

Minh Hoa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Sự thật đằng sau cảnh "khóa môi" trong phim Hoa ngữ" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833