Siêu SUV hybrid mới của BMW có công suất 735 mã lực

30/09/2022 21:01

Với khối lượng 2.749 kg, tỷ lệ phân bổ gần như 50:50, XM là mẫu xe thương mại nặng nhất mà BMW từng sản xuất.

Chi tiet BMW XM anh 1

BMW được biết đến nhiều nhất với những mẫu sedan thể thao như M3 và M5, nhưng bộ phận hiệu suất của hãng xe Đức đang có những bước đi ấn tượng với mẫu xe XM 2023, khi kết hợp những yếu tố đó vào một chiếc SUV.

Chi tiet BMW XM anh 2

Là một chiếc SUV độc quyền của dòng M, XM là mẫu xe đầu tiên có hệ truyền động plug-in hybrid thuộc dòng M. Trước đó, mẫu xe concept XM đã từng gây tranh cãi khi được ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái.

Chi tiet BMW XM anh 3

Hệ truyền động của XM bao gồm động cơ tăng áp V8, dung tích 4.4L, kết hợp với một mô-tơ điện và hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra còn có gói pin 25,7 kWh cho phép tầm hoạt động ước tính là 48 km. Tổng công suất đạt 644 mã lực và mô-men xoắn 799 Nm.

Chi tiet BMW XM anh 4

Ngoài ra, XM sẽ có thêm cấu hình Label Red mạnh mẽ hơn, với công suất 735 mã lực và mô-men xoắn cực đại 996 Nm. Điều này giúp XM trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất của BMW từng được sản xuất. Sức mạnh này là cần thiết cho thân xe nặng 2.749 kg được phân bổ gần như 50:50.

Chi tiet BMW XM anh 5

Nếu không nằm trong dòng M Performance, XM có thể mang ký hiệu X8 bởi nó có kích thước lớn hơn đáng kể so với X5 và X6, nhưng nhỏ hơn X7 ba hàng ghế (tương tự Q7 và Q8 của Audi). BMW XM có cấu hình 5 chỗ ngồi, nội thất của xe có nhiều yếu tố tương tự trên bản concept. Cabin phối 2 tone màu, sử dụng chất liệu da Vintage Coffee Merino kết hợp với da Nappa mềm.

Chi tiet BMW XM anh 6

Phần taplo kết hợp hơn 100 đèn LED cho hiệu ứng ánh sáng lạ mắt, dựa trên chế độ lái đã chọn. Chiếc SUV mới cũng có hệ thống giải trí iDrive 8 mới nhất, đi kèm màn hình hiển thị head-up tiêu chuẩn. Đây cũng là mẫu xe có nhiều hệ thống hỗ trợ lái nhất của BMW.

Chi tiet BMW XM anh 7
Chi tiet BMW XM anh 8

Về thiết kế, ngoại hình của XM góc cạnh và bệ vệ hơn so với các SUV khác của BMW. Lưới tản nhiệt hình quả thận ở phía trước, đèn pha chia đôi với cụm đèn định vị đặt bên trên, tương tự X7 mới. Đường gân nổi chạy dọc bên hông xe đến cửa sau, khá giống đường dập nổi BMW Hofmeister cổ điển.

Chi tiet BMW XM anh 9

Logo BMW được khắc vào mỗi góc trên trên cột D, đèn hậu LED có họa tiết hầm hố. Những điểm nhấn ở phần đuôi có thể kể đến như ống xả kép và bộ phận khuếch tán, tạo cảm giác phần cản sau cứng cáp. Mâm xe 23 inch là trang bị tiêu chuẩn và 22 inch là tùy chọn, BMW cho biết kích thước mâm nhỏ hơn sẽ giúp tối ưu khối lượng.

Chi tiet BMW XM anh 10

BMW XM được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng, bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử phía sau và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Thanh chống lật chủ động 48 volt là một tính năng mới trên BMW M, mặc dù XM sử dụng lò xo thép truyền thống thay vì hệ thống treo khí nén.

Chi tiet BMW XM anh 11

BMW XM sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV cao cấp khác như Audi RS Q8 và Mercedes-AMG GLE63, thậm chí còn nhắm đến các mục tiêu cao hơn bao gồm Aston Martin DBX và Lamborghini Urus. Giá khởi điểm cho phiên bản tiêu chuẩn là 159.995 USD chưa bao gồm các trang bị tùy chọn, phiên bản Label Red có giá khởi điểm từ 185.000 USD.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu SUV hybrid mới của BMW có công suất 735 mã lực" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833