Serena Williams rời Mỹ Mở rộng

03/09/2022 14:31

MỹSự nghiệp đồ sộ với 23 Grand Slam đơn nữ của Serena Williams khép lại khi tay vợt 40 tuổi thua Ajla Tomljanovic 5-7, 7-6 (4), 1-6 tối 2/9.

Serena chiến đấu với tinh thần của nhà vô địch khi cứu năm match-point trong game đỡ bóng cuối cùng. Nhưng, thể lực suy giảm khiến cô không thể đảo ngược tình thế và thua cách biệt 1-6.

Serena nuối tiếc một pha ghi điểm ở trận đấu vòng ba Mỹ Mở rộng trên sân Arthur Ashe tối 2/9. Cô chỉ kém một danh hiệu Grand Slam so với kỷ lục 24 danh hiệu của huyền thoại Margaret Court. Ảnh: ESPN

Serena nuối tiếc một pha ghi điểm ở trận đấu vòng ba Mỹ Mở rộng trên sân Arthur Ashe tối 2/9. Cô chỉ kém một danh hiệu Grand Slam so với kỷ lục 24 danh hiệu của huyền thoại Margaret Court. Ảnh: ESPN

Trong cả ba set, Serena đều bắt nhịp tốt hơn đàn em kém 11 tuổi. Cô dẫn 5-3 ở set đầu, rồi thua ngược 5-7 vì mất nhịp giao bóng và lép vế ở các pha bóng dài. Chủ nhân sáu danh hiệu Mỹ Mở rộng thắng liền bốn game đầu set hai, nhưng vẫn bị kéo vào loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Serena chơi mạo hiểm với những cú đánh khó về hai góc và thắng 7-4.

Trong set ba, Serena tiếp tục tận dụng thành công break-point trước, ngay ở game đỡ bóng đầu tiên. Nhưng, đó lại là game thắng cuối cùng trong sự nghiệp của tay vợt Mỹ. Cô treo vợt với 73 danh hiệu WTA Tour, nhiều thứ năm lịch sử.

"Không có gì tác động lên tôi trong ngày hôm nay", Serena nói khi tạm biệt khán giả Mỹ. "Tôi sẽ sớm có thời gian ngồi nghiền ngẫm mọi thứ, bao gồm những khích lệ và tri ân từ gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, cổ động viên. Sau cùng, tôi chỉ là một người phụ nữ chơi quần vợt, cố gắng làm tốt nhất cho sự nghiệp".

Serena sẽ sang tuổi 41 vào cuối tháng này. Đầu tháng 8, cô thông báo sẽ giải nghệ ngay sau Mỹ Mở rộng để tập trung gia đình và sự nghiệp kinh doanh.

Trước khi kết thúc sự nghiệp tối 2/9, cô là tay vợt giàu thành tích nhất còn thi đấu. Tay vợt sinh ở Florida có tám lần lên số một thế giới, giữ vị trí này 319 tuần – nhiều thứ ba lịch sử. Tới lúc này, Serena vẫn là tay vợt gần nhất cùng lúc giữ cả bốn danh hiệu Grand Slam - với hai giai đoạn 2002-2003 và 2014-2015.

Serena cũng là trường hợp hiếm trong lịch sử chơi hơn 1.000 trận, với tỷ lệ thắng 84%. Cô giành 94 triệu USD tiền thưởng sự nghiệp, nhiều hơn bất cứ tay vợt nữ nào trong lịch sử.

Kể từ lần đầu Serena đoạt Grand Slam ở Mỹ Mở rộng 1999, chị em Williams đã có tổng cộng 30 danh hiệu lớn nhất quần vợt. 18 tay vợt nữ khác chia nhau 40 danh hiệu từ đó đến nay.

Serena và Venus có 13 lần gặp ở các trận chung kết Grand Slam đơ nữ và cùng nhau đoạt 14 danh hiệu đôi nữ. Một ngày trước khi thua Tomljanovic, Serena và Venus thua trận vòng một đôi nữ. Venus, 42 tuổi, được cho là cũng treo vợt sau Mỹ Mở rộng năm nay, dù chưa thông báo chính thức.

Vy Anh

Nadal đổ máu ở Mỹ Mở rộng

Bạn đang đọc bài viết "Serena Williams rời Mỹ Mở rộng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833