Sản phụ 33 tuổi tử vong nghi do thuyên tắc ối

29/05/2023 06:20

() - Mang thai hơn 39 tuần, một sản phụ 33 tuổi đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) để sinh con và đã tử vong nghi do thuyên tắc ối.

Ngày 27/5, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã báo cáo Sở Y tế về trường hợp sản phụ Đ.T.H. (33 tuổi, ngụ TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) tử vong khi sinh con.

Sản phụ 33 tuổi tử vong nghi do thuyên tắc ối - 1

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh nơi sản phụ 33 tuổi tử vong (Ảnh: Báo Đắk Lắk).

Theo thông tin ban đầu, chiều 24/5, chị H. được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để sinh con thứ 2. Thời điểm nhập viện, chị đang mang thai tuần thứ 39.

Qua thăm khám tại bệnh viện cho thấy sản phụ tỉnh táo, các kết quả cận lâm sàng trong giới hạn bình thường.

Đến ngày 25/5, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, đau bụng, có các cơn gò tử cung và được theo dõi yếu tố chuyển dạ.

Khoảng 7h sáng 26/5, sau khi được tư vấn, gia đình sản phụ đồng ý gây mê giảm đau sản khoa. Trong lúc bác sĩ gây mê khám tiền mê thì sản phụ đột ngột than khó thở, tím tái toàn thân và được cho thở oxy.

Bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp cấp chưa rõ nguyên nhân, nghi thuyên tắc ối.

Sau đó, sản phụ được các bác sĩ phẫu thuật lấy thai cấp cứu. Các bác sĩ truyền 10 đơn vị máu, huyết tương và thực hiện nhiều biện pháp để cầm máu cho sản phụ nhưng không hiệu quả.

"Đến 10h20 ngày 26/5, sản phụ H. tử vong, bệnh viện mời người nhà vào giải thích tình trạng của sản phụ và đề nghị mổ tử thi để xác định nguyên nhân nhưng chồng của sản phụ không đồng ý và xin đưa về nhà", báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh nêu rõ.

Được biết, hiện bé gái con của sản phụ H. sức khỏe ổn định và được theo dõi chăm sóc tại khoa Nhi sơ sinh của Bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết "Sản phụ 33 tuổi tử vong nghi do thuyên tắc ối" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833