Ruud đấu Djokovic ở chung kết Roland Garros

10/06/2023 23:13

PhápCasper Ruud năm thứ hai liên tiếp vào chung kết Roland Garros, sau khi hạ Alexander Zverev 6-3, 6-4, 6-0 hôm 9/6.

Khả năng tận dụng cơ hội là sự khác biệt lớn nhất giữa Ruud và Zverev trong trận bán kết thứ hai. Zverev chỉ tận dụng được một trong chín cơ hội thắng game đỡ bóng ở hai set đầu, trước khi thua nhanh 0-6 ở set ba. Trong khi đó, Ruud chuyển hóa thành công sáu trong 10 break-point, để thắng cách biệt sau hai giờ 10 phút.

Zverev chỉ thắng bảy trong 25 game ở trận này, nhưng có nhiều winner hơn Ruud (31 so với 25). Dẫu vậy, lối đánh bền bỉ và chắc chắn khiến Ruud chỉ mắc 19 lỗi tự đánh hỏng, bằng một nửa đối thủ. Những cú thuận tay bóng nặng là chìa khóa để tay vợt Na Uy làm chủ cuộc chơi, qua đó lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Grand Slam đất nện.

Những cú thuận tay topspin uy lực giúp Ruud lấn lướt Zverev. Ảnh: FFT

Những cú thuận tay topspin uy lực giúp Ruud lấn lướt Zverev. Ảnh: FFT

Trong bốn game đầu trận, hai tay vợt thua game giao bóng tới ba lần. Ruud vượt lên dẫn 3-1 và kể từ đó, Zverev không thể thắng thêm game đỡ bóng nào. Khả năng trả giao xuất sắc của Ruud khiến Zverev không thể tạo ra nhiều lợi thế từ những cú giao bóng như ở các vòng trước.

Sau khi thắng set đầu 6-3, Ruud thoát hiểm ở game giao bị dẫn 0-40, trước khi thắng thêm một game đỡ bóng để kết thúc set hai với tỷ số 6-4. Thua trước hai set, tinh thần của Zverev xuống dốc. Một loạt lỗi đánh hỏng khiến anh thất bại chóng vánh 0-6 trong set ba và dừng bước ở bán kết. "Cậu ấy thi đấu tốt, nhưng tôi đã chơi dưới mức trung bình", Zverev nói sau trận.

Ruud đến Roland Garros với thành tích không mấy ấn tượng từ đầu năm, 16 thắng và 11 thua. Đầu tháng Tư, anh vẫn chỉ xếp thứ 83 trên bảng điểm ATP Live Race to Turin, nhưng giờ lọt vào top 8 trong bảng thứ bậc này và có cơ hội lớn dự ATP Finals vào cuối năm. Trước khi đến Grand Slam đất nện, Ruud kịp lấy lại phong độ bằng chức vô địch tại Estoril cùng thành tích vào bán kết Rome Masters. Anh mới thua hai set từ đầu Roland Garros 2023, bằng với đối thủ Novak Djokovic ở chung kết.

"Tôi không đến Roland Garros với suy nghĩ bản thân là ứng viên vào chung kết", Ruud chia sẻ. "Nhưng tôi rất muốn cân bằng thành tích năm ngoái. Hôm nay, may mắn thay, trận đấu diễn ra theo cách tôi muốn từ đầu đến cuối. Tôi đã cố gắng thi đấu mà không để cảm xúc lấn át quá nhiều".

Ruud (phải) cân bằng thành tích đối đầu 2-2 với Zverev. Ảnh: FFT

Ruud (phải) cân bằng thành tích đối đầu 2-2 với Zverev. Ảnh: FFT

Năm ngoái, Ruud thua Rafael Nadal ở chung kết chỉ sau ba set. Năm nay, anh một lần nữa phải đối đầu với một tượng đài trong nhóm "Big 3" ở trận đấu cuối cùng tại Philippe Chatrier. Trong cả bốn lần chạm trán Nole trước đây, Ruud đều thua sau hai set. "Nadal và Djokovic là những thử thách khó nhất trong lịch sử tennis, nên tôi sẽ vào trận với tư cách cửa dưới", Ruud nói về trận chung kết. "Tôi sẽ cố gắng chơi như bán kết, tận hưởng trận đấu nhiều nhất có thể. Có một sự khác biệt lớn khi Djokovic theo đuổi kỷ lục 23 Grand Slam, còn tôi phấn đấu cho danh hiệu lớn đầu tiên".

Ruud đấu Djokovic ở chung kết Roland Garros - 2

Nhân Đạt

Djokovic thắng Alcaraz ở bán kết Roland Garros Swiatek đấu Muchova ở chung kết Roland Garros

Bạn đang đọc bài viết "Ruud đấu Djokovic ở chung kết Roland Garros" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833