Runner mang thai được hoãn dự Boston Marathon

29/01/2023 12:14

MỹHiệp hội Điền kinh Boston (BAA) - đơn vị chủ quản của Boston Marathon - cho phép các VĐV mang thai và mới sinh con hoãn dự giải major này.

Theo quy định BAA mới cập nhật, các runner nữ đã đăng ký và đạt chuẩn dự giải - những người đang mang thai hoặc vừa sinh con - được phép hoãn tham gia một trong hai cuộc đua tiếp theo của giải đấu mà họ đã đăng ký. Điều chỉnh này áp dụng từ Boston Marathon ngày 17/4 và mọi giải khác thuộc BAA.

"Khi lắng nghe những người tham gia và các bên liên quan, mong muốn từ những người mẹ và hoặc chuẩn bị làm mẹ vừa tham gia vào các giải BAA, đặc biệt là Boston Marathon, vừa muốn tập trung vào việc xây dựng gia đình, là rất rõ ràng", Jack Fleming, Chủ tịch của BAA nói trong thông báo về quy định mới. "Những người phụ nữ dự giải của BAA và muốn có thêm thành viên trong gia đình sẽ có thể làm điều đó mà không mất cơ hội dự giải".

BAA thông qua quy định mới sau khi runner người Anh Fiona English chia sẻ bài đăng trên Instagram chỉ trích việc Boston Marathon không cho phép các runner mang thai được hoãn dự giải. Bài đăng thu về gần 9.000 lượt thích, hơn 400 bình luận và nhận nhiều sự ủng hộ.

Những runner có thai sắp sinh hoặc sinh con gần ngày đua Boston Marathon như Fiona English sẽ được hoãn và bảo toàn suất cũng như lệ phí đăng ký đã nộp để dự major này. Ảnh: Instagram / englishrun

Những runner có thai sắp sinh hoặc sinh con gần ngày đua Boston Marathon như Fiona English sẽ được hoãn và bảo toàn suất cũng như lệ phí đăng ký đã nộp để dự major này. Ảnh: Instagram / englishrun

Fiona, 34 tuổi, từng nhiều năm cố gắng đạt chuẩn dự Boston Marathon và đã giành suất dự major này năm nay. Tuy nhiên, cô không thể thi đấu vì dự kiến sẽ sinh con hai ngày trước cuộc đua ngày thứ Hai 17/4. Khi được ban tổ chức thông báo không thể trì hoãn việc tham gia hoặc lấy lại tiền, English đã công khai đặt câu hỏi về quy định của BAA về các runner mang thai hoặc sau sinh trong bài đăng trên Instagram ngày 20/1.

Theo quy định mới, các runner mang thai hoặc sau sinh chưa thể thi đấu có thể gửi yêu cầu bằng văn bản tới BAA bất cứ lúc nào kể từ khi nhận được xác nhận tham gia sự kiện và tối đa 14 ngày trước ngày đua. Khi nhận được yêu cầu về vấn đề này, nhóm dịch vụ của BAA sẽ liên hệ với các runner và yêu cầu xác nhận mang thai từ bác sĩ, nữ hộ sinh đã đăng ký hoặc chuyên gia y tế khác.

"BAA luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của các runner bắt đầu từ thời điểm đăng ký và đã làm việc để tạo ra chính sách này trong nhiều tháng", Susie Cleary, Giám đốc Dịch vụ VĐV của BAA cho biết. "Quy định mới này được triển khai với mục tiêu hỗ trợ các runner mang thai và sau sinh trong suốt hành trình của họ tại tất cả các sự kiện của chúng tôi, từ cự ly 5K cho đến marathon".

Theo quy định mới của BAA, nếu tiếp tục mang thai trong thời gian hoãn dự giải, runner này có thể yêu cầu hoãn dự giải lần thứ hai liên tiếp. Quy định mới sẽ cho phép các runner hoãn dự giải của BAA trong khoảng thời gian hai năm tiếp theo, với mỗi runner được phép hoãn tối đa liên tiếp hai lần.

"Chúng ta làm được rồi! Cảm ơn từng người trong số các bạn đã giúp biến điều này thành hiện thực. Quy định về hoãn dự giải cho các runner mang thai và sau sinh đã được áp dụng ở Boston Marathon", English viết trên Instagram sau khi BAA thông báo quy định mới.

Được thành lập vào năm 1887, BAA là tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh thúc đẩy lối sống lành mạnh thông qua thể thao, đặc biệt là chạy bộ. BAA là đơn vị chủ quản của Boston Marathon và hỗ trợ nhiều chương trình từ thiện khác. Boston Marathon thành viên của World Marathon Majors - hệ thống 6 giải chạy lớn nhất thế giới bên cạnh các giải ở Tokyo, London, Berlin, Chicago và New York City.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Runner mang thai được hoãn dự Boston Marathon" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833