Racing AKA tham gia giải đua xe địa hình Asian Cross Country Rally

13/08/2019

Từ ngày 10 đến 16/8 tại Thái Lan và Myanmar, đội Racing AKA với sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) sẽ tham gia thi đấu giải đua Asian Cross Country Rally.

Lần đầu tham gia giải đấu lớn mang tầm cỡ khu vực với tư cách là đội đua chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam, Racing AKA tin tưởng sẽ mang đến những màn thi đấu kịch tính và đẹp mắt trên mẫu xe bán tải thể thao Triton mạnh mẽ, tốc độ và bền bỉ. Cuộc đua sẽ chinh phục thời tiết và các điều kiện tự nhiên khó khăn ở châu Á, với các chặng đường là khu vực núi, rừng rậm, đồn điền…

Racing AKA tham gia giai dua xe dia hinh Asian Cross Country Rally hinh anh 1
Mẫu xe bán tải Triton sẽ tham gia giải Asian Cross Country Rally của Racing AKA.

Với thời gian chuẩn bị gấp rút, Racing AKA đang tích cực luyện tập, rèn sức khỏe, chuẩn bị thiết bị nâng cấp chiếc xe bán tải Mitsubishi Triton nguyên bản thành xe đua đáp ứng đủ tiêu chuẩn của FIA.

Asian Cross Country Rally (AXCR) là giải đua xe Rally xuyên quốc gia dành cho các nước châu Á, nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA). Racing AKA dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ là đội đua xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam tham dự giải này. Năm nay, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc ngày 16/8 ở Naypyitaw (Myanmar). Các tay đua sẽ phải trải qua cung đường núi, rừng rậm, đồn điền và nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt khác nhau, vượt qua thử thách và chinh phục điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á.

Với thời gian chuẩn bị trong vòng 2 tuần cuối tháng 7, Racing AKA đã nâng cấp và chế tạo những hạng mục có thể thực hiện nâng cấp trong nước với chiếc xe bán tải, trước khi khởi hàng sang Thái Lan vào 15h ngày 3/8 để thực hiện nốt công đoạn còn lại. Quãng đường di chuyển này kéo dài khoảng 1.300 km đi qua đất Lào và miền bắc Thái tới Bangkok.

Tổng số chi tiết phụ tùng và thiết bị gắn thêm trên xe nguyên bản lên đến 30 chi tiết, có những thiết bị bắt buộc phải được gắn thêm mới như roll cage/khung chống lật chuẩn FIA, chassis cover/bộ bảo vệ gầm xe, trip meter/bảng đồng hồ tốc độ chuẩn FIA… Hai chiếc Triton dùng làm xe hậu cần cho giải cũng được nâng cấp nhiều hạng mục để đảm bảo sự ổn định khi chạy theo hỗ trợ.

Ngoài vấn đề kỹ thuật nâng cấp xe để bước vào sân chơi khu vực, các tay đua cũng đã trang bị kiến thức, nghiên cứu điều lệ, cách thức thi đấu mùa giải 2019 và liên tục luyện tập với chiếc Triton để thuần thục các thao tác lái, kiểm soát tối đa hiệu suất của xe. Các thành viên của đội cũng đã nghiên cứu cách sử dụng và đọc hiểu cuốn “cẩm nang” của môn đua xe Rally là RoadBook dẫn đường, với các ký tự chỉ dẫn đặc thù, những ký hiệu cùng thông số về quãng đường, góc cua, đoạn thẳng hay đoạn rẽ từ đó có thể nắm rõ được hành trình.

Bên cạnh đó, do đặc thù của môn đua Rally là những quãng đường chạy xe liên tục kéo dài hàng trăm km căng thẳng, Racing AKA đã phải tích cực tập luyện sức khỏe cho cơ thể có thói quen sinh hoạt ở cường độ cao như tập ăn chế độ 2 bữa chính “sáng/tối” - bữa trưa chỉ dùng thực phẩm dinh dưỡng đóng túi. Ngoài ra, Racing AKA còn phải tập các bài thể lực nhằm tăng sức bền.

Năm nay, giải đua AXCR 2019 có 74 đội đến từ khắp châu Á với các hạng xe đua gồm xe máy “cào cào”, xe 3 bánh, ôtô địa hình (SUV/Pick-up) tham gia thi đấu. Riêng hạng đua bằng xe hơi có 34 đội, được chia thành 3 thể thức (T1 - T2 - T3) tương ứng với định dạng của xe gồm xe đua Cross-Country có nâng cấp, xe đua Cross-Country chuẩn FIA, xe đua hoán cải hoặc thể thức Adventure.

Racing AKA tham gia giai dua xe dia hinh Asian Cross Country Rally hinh anh 4
Đội đua Racing AKA sẽ đua ở thể thức T1: Sử dụng xe Mitsubishi Triton mới và phải đấu với 19 đối thủ mạnh khác.

“Chiến binh” đồng hành cùng Racing AKA tại giải đua này vẫn là mẫu xe Mitsubishi Triton mới mạnh mẽ, bền bỉ, linh hoạt. Không chỉ có thiết kế mạnh mẽ, Triton mới còn được biết đến với khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ sử dụng động cơ Mivec Diesel 2.4L. Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II của Mitsubishi được trang bị vi sai trung tâm duy nhất trong phân khúc với 4 chế độ gài cầu 2 H (1 cầu), 4 H (2 cầu nhanh), 4 HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4 LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) đi kèm với 4 chế độ chạy địa hình.

Trong giải đấu này, Mitsubishi Motors Việt Nam đồng hành cùng Racing AKA với mong muốn sẽ mang đến cho khán giả - những người yêu thích môn thể thao đua xe địa hình những màn trình diễn ấn tượng và đẹp mắt nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả tìm hiểu thông tin tại website hoặc fanpage chính thức của Mitsubishi Motors Việt Nam tại đây.


Theo news.zing.vn