Quảng Trị cân nhắc bán đấu giá linh vật "mèo hoa hậu" gây quỹ từ thiện

29/01/2023 17:04

() - Bên cạnh khen thưởng cho nghệ nhân tạo ra linh vật mèo, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị huyện Triệu Phong có thể nghiên cứu bán đấu giá để gây quỹ từ thiện.

Liên quan đến linh vật mèo Tết Quý Mão ở Quảng Trị gây "sốt", trong buổi làm việc tại huyện Triệu Phong, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã đề nghị huyện này quan tâm bảo vệ tốt linh vật mèo; có thể nghiên cứu tổ chức bán đấu giá gây quỹ, nhằm tổ chức một số hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong thời gian tới.

Quảng Trị cân nhắc bán đấu giá linh vật mèo hoa hậu gây quỹ từ thiện - 1

Linh vật mèo Tết Quý Mão tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cũng đánh giá cao tài năng, sự tâm huyết của nghệ nhân Đinh Văn Tâm trong việc tạo linh vật mèo xuân Quý Mão 2023. Đồng thời, mong muốn anh Tâm tiếp tục phát huy tay nghề, tinh thần cống hiến để tạo nên nhiều tác phẩm ấn tượng, chất lượng cao cho quê hương, cũng như đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dân.

Với việc tạo ra linh vật mèo được nhiều người đánh giá cao về chất lượng thẩm mỹ, có thành tích trong thực hiện các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023, anh Đinh Văn Tâm đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng 10 triệu đồng; huyện Triệu Phong tặng Giấy khen kèm theo tiền thưởng 10 triệu đồng.

Quảng Trị cân nhắc bán đấu giá linh vật mèo hoa hậu gây quỹ từ thiện - 2

UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen cho nghệ nhân Đinh Văn Tâm (Ảnh: H.N).

Trước đó, từ đề nghị của UBND thị trấn Ái Tử, anh Đinh Văn Tâm nhận làm linh vật mèo Xuân Quý Mão với giá 31 triệu đồng. Sau gần 10 ngày làm việc, biểu trưng linh vật mèo đã hoàn thiện với chiều cao 3,1m, rộng 2,2m và dài 2,8m; bên trong là xốp, bên ngoài là thạch cao.

Từ khi ra mắt tại quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, linh vật mèo nói trên được nhiều người dân trên khắp cả nước và cộng đồng mạng khen ngợi, đánh giá cao về tính thẩm mỹ và yếu tố truyền thống, nhiều người còn cho rằng đây xứng đáng là "linh vật mèo hoa hậu" của cả nước. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách từ khắp nơi đến tham quan, chụp hình cùng chú mèo siêu đáng yêu này.

Quảng Trị cân nhắc bán đấu giá linh vật mèo hoa hậu gây quỹ từ thiện - 3

Linh vật mèo có chiều cao 3,1m, rộng 2,2m và dài 2,8m; bên trong là xốp, bên ngoài là thạch cao.

Theo báo cáo của huyện Triệu Phong, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, linh vật mèo đặt tại trung tâm huyện này thu hút khoảng 25.000 lượt người dân địa phương và du khách ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đến tham quan, chụp ảnh.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị cân nhắc bán đấu giá linh vật "mèo hoa hậu" gây quỹ từ thiện" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833