Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam đồng tổ chức cùng Beautycare Plus chuỗi triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 24 – 26/7/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phường Tân Mỹ, Tp. Hồ Chí Minh. Với diện tích trưng bày lên đến 17.600m2, thu hút hơn 3,000 thương hiệu làm đẹp từ 600 đơn vị trưng bày đến từ hơn 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Ý, Ấn Độ, Campuchia, Cộng hòa Séc, Hồng Kông, Indonesia,...
Trong 3 ngày, triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp bao quát từ chuỗi cung ứng, đến thành phẩm và các sản phẩm/thiết bị chuyên nghiệp cho salon/thẩm mỹ viện: Mỹ phẩm & Nước hoa: Trưng bày các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc cơ thể và nước hoa; Thẩm mỹ & Mỹ phẩm: Giới thiệu các giải pháp về thẩm mỹ y khoa, thiết bị spa và sáng kiến dành cho thẩm mỹ viện; Nail & Tóc: Các sản phẩm chăm sóc tóc, thiết bị tạo kiểu và nghệ thuật làm móng; Chuỗi cung ứng: Bao gồm nguyên liệu, hương liệu, máy móc sản xuất, gia công và bao bì.
Theo Ban tổ chức, chương trình B2B VIP Buyer được thiết kế nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp trưng bày với các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Thông qua chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.
Chuỗi hội thảo năm 2025 tập trung vào các chủ đề nổi bật như nguyên liệu từ nông nghiệp sạch, công nghệ chống lão hóa và da liễu thẩm mỹ, xu hướng thương mại điện tử, các xu hướng mới trong chuỗi bán lẻ và hành vi tiêu dùng của Gen Z, các vấn đề nóng hổi về hội nhập cùng khối ASEAN, cùng ứng dụng AI trong ngành làm đẹp hiện đại.
Quay trở lại với phiên bản năm 2025, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam mang lại cơ hội giao thương quan trọng để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp, trở thành đối tác phân phối, bản lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công OEM/ODM, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.
Song song với sự thống trị của các thương hiệu quốc tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa. Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên và hữu cơ với mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang thay đổi mạnh mẽ thói quen tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt. Phân khúc mỹ phẩm cao cấp trực tuyến hiện đạt giá trị khoảng 265 triệu USD (năm 2024) và được dự báo sẽ tăng lên 644 triệu USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) tới 11%. Trong lĩnh vực TMĐT, Shopee nổi bật là nền tảng mua sắm mỹ phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, dẫn đầu thị phần.
Một xu hướng khác đáng chú ý tại thị trường Việt Nam là sự bùng nổ của mua sắm xã hội, đặc biệt thông qua livestream và influencer.
Về mặt pháp lý, Việt Nam đang liên tục có các cải tiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường mỹ phẩm nội địa phát triển bền vững. Tháng 11 năm 2023, Bộ Y tế Việt Nam đã đề xuất các quy định mới về quản lý mỹ phẩm nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao chất lượng và tính an toàn của sản phẩm sản xuất trong nước. Những quy định mới này giúp các doanh nghiệp nội địa cạnh tranh công bằng hơn với sản phẩm nhập khẩu và giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận hơn với các sản phẩm chất lượng, an toàn. Đồng thời, các hiệp định thương mại tự do quốc tế như CPTPP và EVFTA cũng góp phần giảm thuế quan, thúc đẩy thương mại quốc tế, tạo môi trường cạnh tranh thuận lợi và đa dạng hóa sản phẩm trên thị trường nội địa.
PV