Top bưu cục BEST Express chia sẻ bí quyết phát triển sale đơn

Tính đến hết tháng 12 /2024, lượng đơn chuyển phát nhanh do các bưu cục nhượng quyền tự khai thác được ghi nhận đạt gần 50 triệu bưu kiện, tăng 70% so với năm 2023. Trong đó bưu cục có sản lượng sale lớn như bưu cục Ba Vì (Hà Nội), bưu cục Lạng Giang (Bắc Giang).. tiếp tục giữ vững doanh số và dẫn đầu toàn mạng lưới.

p1-1740110511.jpg
 

Thương mại điện tử phát triển nhảy vọt kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu chuyển phát nhanh thương mại điện tử. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá của khách hàng, trong năm 2024 mạng lưới chuyển phát nhanh BEST Express được mở rộng mạnh mẽ. Đồng thời, đơn vị trao cho hệ thống bưu cục nguồn tài nguyên hỗ trợ dồi dào về công nghệ vận hành, hệ thống giám sát quản lý và công cụ chăm sóc khách hàng.. giúp bưu cục nhanh chóng vận hành ổn định, tăng cường chất lượng dịch vụ, tạo tiền đề để phát triển hoạt động sale đơn.

Không phụ kỳ vọng của đơn vị, các đối tác nhượng quyền toàn quốc đã và đang tận dụng tốt nguồn tài nguyên hoạt động, linh hoạt thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường và phát triển quy mô bưu cục nhanh chóng, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng ngành logistics tại khu vực.

Một số bưu cục như bưu cục Ba Vì, bưu cục Lạng Giang (Bắc Giang), bưu cục Gia Lai 1 (Gia Lai), bưu cục Biên Hoà (Đồng Nai) ... đang có sự tăng trưởng ổn định về sản lượng sale và đứng vững ở vị trí dẫn đầu sản lượng sale của khu vực mình.

p2-1740110607.jpg
 

Với sản lượng sale đơn hơn 100.000 bưu kiện mỗi tháng, bưu cục Lạng Giang trở thành đại diện tiêu của khu vực Đông Bắc Bộ về chiến lược phát triển kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả, cổ vũ các bưu cục trong khu vực phấn đấu phát triển. Đại diện bưu cục Lạng Giang cho biết, thành công này đến từ nỗ lực luôn “tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng để đưa ra chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp nhất”. Đồng thời, bưu cục “không ngừng tìm kiếm và phát triển khách hàng mới”, thu hút thêm nhiều đối tác mới sử dụng dịch vụ từ đó quy mô sản lượng đơn ngày càng tăng.

Trong khi đó, bưu cục Ba Vì chinh phục các shop online bằng chiến lược hỗ trợ shop tận tâm. “Bưu cục sẵn sàng lấy hàng muộn để hỗ trợ shop. Chúng tôi đang phục vụ có những shop lớn 7.000 đơn mỗi ngày nên bưu cục phải tận lực hỗ trợ. 20 - 22h đêm bưu cục vẫn cho xe đến shop nhận hàng để hỗ trợ shop kịp thời giải tỏa hàng hóa. Ngoài ra, bưu cục còn hỗ trợ vật tư cho shop đóng hàng, cho nhân viên đến tận nơi hỗ trợ vào lúc cao điểm.” – Anh Kiều Việt Đông, chủ hệ thống 3 bưu cục BEST Express tại Ba Vì, Hà Nội chia sẻ.

Đặc biệt, bưu cục còn chủ trương chăm sóc khách hàng theo dạng một kèm một, mỗi nhân viên giao hàng sẽ trực tiếp phụ trách một nhóm shop online hỗ trợ kịp thời. Sau khi tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ có lộ trình tư vấn cụ thể, xử lý dứt điểm mọi tình huống.

p3-1740110607.jpg
 

Một ví dụ khác, bưu cục Gia Lai 1 (Gia Lai) mới hoạt động từ cuối năm 2023 nhưng sản lượng đơn sale của bưu cục luôn dẫn đầu khu vực Tây Nguyên. anh Phan Văn Nam - chủ bưu cục cho biết Gia Lai có địa hình nhiều núi, dân cư thưa thớt, quãng đường di chuyển xa, khi mới hoạt động bưu cục anh gặp không ít khó khăn khi giao hàng.

Không ngại khó, anh tìm cách khích lệ nhân viên bằng chính sách lương thưởng, giữ chân khách hàng bàng chất lượng dịch vụ, hỗ trợ shop bằng chính sách chăm sóc khách hàng và nỗ lực giao hàng thành công. Chưa đầy một năm, bưu cục anh đã đạt sản lượng bưu kiện tự khai thác từ các shop địa phương 15.000-18.000 bưu kiện mỗi tháng và giao thành công đến 45.000 bưu kiện mỗi tháng, trở thành một trong những bưu cục BEST Express dẫn đầu khu vực Tây Nguyên về hiệu suất vận hành và chất lượng dịch vụ.

Nhờ sự chú trọng ổn định chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tận tâm hỗ trợ shop đối tác.. các bưu cục nhượng quyền đã nắm được chìa khoá thành công, giữ chân được các đối tác thân thiết và đang phát triển quy mô dịch vụ hiệu quả.

Thành công của các bưu cục cho thấy tiềm năng phát triển của ngành chuyển phát nhanh còn rất lớn. Nếu bưu cục có chất lượng dịch vụ tốt và chính sách hỗ trợ đối tác phù hợp, sẽ thu hút được nhiều shop online trở thành đối tác lâu dài.

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2019, BEST giới thiệu đến người dùng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express và mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục. Đến nay, dịch vụ đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh thành với 850 bưu cục, 39 trung tâm phân loại tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng hơn 7.500 nhân viên giao nhận, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử và hàng chục nghìn shop online trên toàn quốc.
Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, khách hàng và đối tác có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (gồm vận chuyển hàng đầy xe tải FTL và vận chuyển hàng lẻ LTL) và dịch vụ chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.
Đăng ký tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.

 

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/top-buu-cuc-best-express-chia-se-bi-quyet-phat-trien-sale-don-a199782.html