Đà Nẵng: Giám đốc người Hàn Quốc bị khởi tố vì tham ô hơn 1,1 tỷ đồng

Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.

Công an Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Kim Tae Sung (Ảnh: CA)
Công an Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Kim Tae Sung (Ảnh: CA)

Công an TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Kim Tae Sung (51 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc; trú quận Sơn Trà) về hành vi tham ô tài sản.

Theo điều tra, Công ty A.I.P hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cấp năm 2016 với các ngành nghề kinh doanh liên quan đến tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo...

Công ty này có trụ sở tại quận Sơn Trà; chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật của công ty do người nước ngoài đứng tên.

Từ đầu năm 2023 đến 2024, Kim Tae Sung được chủ sở hữu công ty nói trên tuyển dụng và bổ nhiệm vị trí giám đốc. Kim Tae Sung có nhiệm vụ điều hành, quản lý toàn bộ tài sản của Công ty A.I.P.

Do nợ nần và mất khả năng chi trả cá nhân nên Kim Tae Sung đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi làm giám đốc tham ô tài sản bằng cách rút tiền trong két sắt của công ty nhiều lần, chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Phát hiện sự việc, chủ sở hữu công ty đã làm đơn tố cáo gửi Công an TP Đà Nẵng.

Vĩnh Quyên

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/da-nang-giam-doc-nguoi-han-quoc-bi-khoi-to-vi-tham-o-hon-11-ty-dong-a199662.html