Học viện Juventus vô địch festival trẻ Việt - Nhật

Gia LaiBất bại sau bốn trận, Học viện Juventus đoạt Cup vô địch festival bóng đá U13 Việt Nam - Nhật Bản.

Học viện Juventus nâng cao Cup vô địch. Ảnh: Đức Đồng

Học viện Juventus nâng cao Cup vô địch. Ảnh: Đức Đồng

Chiều 23/3 trên sân Pleiku diễn ra lượt cuối của festival bóng đá trẻ U13 nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Đội trẻ HAGL thắng đậm Kataller Toyama (Nhật Bản) 3-0 để đoạt giải Ba. Trước đó, Học viện Juventus (Bà rịa - Vũng Tàu) thắng ngược Jubilo Iwata (Nhật Bản) 2-1 để vô địch, đồng thời đẩy đối thủ xuống thứ hai. Hai đội Kontum và Kataller Toyama đoạt giải khuyến khích.

Ba ngày diễn ra festival là những ngày hội bóng đá trẻ hai nước. Không chỉ với các cầu thủ nhí mà các bậc phụ huynh cũng theo chân con em về phố Núi để động viên, cổ vũ. Các chuyên gia, HLV làm công tác đào tạo trẻ cũng có mặt để theo dõi các em. "Tôi rất vui khi được chứng kiến các trận đấu của các cháu", HLV Trần Minh Chiến chia sẻ. "Với độ tuổi này, các cháu đang thi đấu hồn nhiên, vô tư, trong sáng không chút toan tính. Bên cạnh đó, các cháu còn có cơ hội giao lưu, học hỏi và kết bạn lẫn nhau nó vượt lên trên một giải đấu bóng đá".

Cầu thủ học viện Juventus đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Trẻ em mồ côi - Khuyết tật Gia Lai. Ảnh: Đình Hồng Vinh

Cầu thủ học viện Juventus đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Trẻ em mồ côi - Khuyết tật Gia Lai. Ảnh: Đình Hồng Vinh

Ngoài các trận đấu bóng đá, Học viện Juventus cũng đã giành thời gian thời gian đến thăm Trung tâm Trẻ em mồ côi - Khuyết tật Gia Lai. Ông Đình Hồng Vinh, Giám đốc học viện chia sẻ: "Chúng tôi tạo điều kiện để các con có cơ hội được san sẻ yêu thương, thể hiện lòng tương thân, tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn từ đó học tập và bồi dưỡng đạo đức, tính nhân văn giúp đỡ người khác. Học tập, rèn luyện đạo đức song song với việc trau dồi, bồi dưỡng tài năng bóng đá là phương châm hàng đầu của chúng tôi".

Đức Đồng

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/hoc-vien-juventus-vo-dich-festival-tre-viet-nhat-a170705.html