10 mẫu xe điện được đánh giá tốt nhất hiện nay

Trong số 10 mẫu xe điện được đánh giá tốt nhất hiện nay do Top Gear bình chọn, có 3 mẫu đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Nhung xe dien tot nhat anh 1

1. Porsche Taycan: Top Gear xếp Porsche Taycan ở vị trí đứng đầu danh sách những mẫu xe điện tốt nhất hiện nay. Bên cạnh những hệ thống an toàn tiêu chuẩn, Porsche Taycan gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, tính năng hiện đại. Taycan không chỉ đơn thuần là một mẫu xe "xanh", nó còn đủ sức thỏa mãn những khách hàng đam mê tốc độ. Tại Việt Nam, Porsche Taycan có giá từ 4,76 tỷ đến 9,55 tỷ đồng tùy phiên bản.

Nhung xe dien tot nhat anh 2

2. Tesla Model 3: Tesla Model 3 cũng góp mặt trong danh sách này với vị trí thứ 2. Tesla Model 3 được đánh giá cao nhờ độ bền, nền tảng công nghệ tiên tiến và công nghệ pin cao cấp nhất. Tại Mỹ, mẫu xe này có giá từ 45.630 USD. Ở Việt Nam, nếu nhập khẩu tư nhân về nguyên chiếc, xe có giá trên 3 tỷ đồng.

Nhung xe dien tot nhat anh 3

3. Hyundai Ioniq 5: Mẫu SUV chạy điện Hyundai Ioniq 5 đã giành được nhiều giải thưởng danh giá toàn cầu trong năm qua, bao gồm danh hiệu Xe của năm trên thế giới (WCOTY 2022), SUV của năm 2023 do chuyên trang MotorTrend bình chọn, giải Xe của năm 2022 tại Đức, Anh quốc, Nhật Bản,... Với loạt thành tích trên, Hyundai Ioniq 5 xứng đáng nằm trong nhóm những chiếc EV tốt nhất hiện nay. Mẫu xe này cũng đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 2 tỷ đồng. Sang tháng 7/2023, Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Nhung xe dien tot nhat anh 4

4. Audi e-tron GT: Mẫu xe có cùng nền tảng với Porsche Taycan là Audi e-tron GT đứng ở vị trí thứ 4. Audi e-tron GT được trang bị hai động cơ điện gắn trên mỗi trục, kèm gói pin 85 kWh, sản sinh công suất tối đa 476 mã lực và có thể đẩy lên mức 530 mã lực trong vòng 2,5 giây. Mô-men xoắn cực đại 630 Nm và cũng có khả năng đạt mức 640 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, chậm hơn 0,1 giây so với Taycan 4S. Giá niêm yết Audi e-Tron GT tại Việt Nam là 5,2 tỷ đồng.

Nhung xe dien tot nhat anh 5

5. Honda E: Ra mắt vào năm 2019, Honda E là mẫu xe điện cỡ nhỏ được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản và châu Âu, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong đô thị. Honda E được trang bị động cơ điện đặt tại cầu sau, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Tại thị trường châu Âu, các đối thủ của Honda E là BMW i3, MINI Cooper SE và Fiat 500e. Honda E có giá bán 32.300-35.500 USD.

Nhung xe dien tot nhat anh 6

6. BMW iX: Đối thủ Audi e-Tron và Tesla Model X - BMW iX, giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. BMW iX được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới dành riêng cho các thế hệ SUV thuần điện của hãng trong tương lai. Sức mạnh BMW iX đến từ hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện thế hệ thứ 5 của BMW, bao gồm hai động cơ điện cho công suất hơn 500 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chưa tới 5 giây.

Nhung xe dien tot nhat anh 7

7. Skoda Enyaq iV: Được ví như "Toyota của châu Âu" nhờ mức giá dễ tiếp cận và độ bền cao, Skoda cũng có những sản phẩm chạy điện. Trong đó chiếc Skoda Enyaq iV được thiết kế trên cùng nền tảng với Volkswagen ID.3, ID.4 và Audi Q4 e-tron, với kiểu dáng ấn tượng, nội thất rộng rãi. Skoda Enyaq iV có 3 tùy chọn pin với phạm vi di chuyển từ 340 km đến 510 km. Với dung lượng 85 kWh, pin của Skoda Enyaq iV có thể sạc 5-80% pin chỉ trong 38 phút với sạc nhanh DC. Mẫu xe này có giá từ 42.807 USD đến 62.239 USD. Thương hiệu Skoda cũng có kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam trong năm 2023.

Nhung xe dien tot nhat anh 8

8. Tesla Model Y: Giữ vị trí thứ 8 là mẫu Tesla Model Y. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2019, sử dụng khung gầm, nội thất và hệ thống truyền động từ Model 3. Đây là mẫu xe điện duy nhất lọt vào danh sách SUV an toàn của chuyên trang CarBuzz. Xe đạt đánh giá an toàn 5 sao của Cục Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Mỹ (NHTSA) và Top Safety Pick + của Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS). Tại Việt Nam, giá Tesla Model Y nhập khẩu tư nhân rơi vào khoảng 5 tỷ đồng.

Nhung xe dien tot nhat anh 9

9. Ford Mustang Mach-E: Mustang Mach-E được ra mắt vào cuối năm 2019. Mẫu SUV điện gây ấn tượng với thiết kế thể thao và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Tại Anh, xe đạt giải Xe gia đình tốt nhất, tại Bắc Mỹ là giải thưởng SUV của năm và liên tục trong tình trạng khan hàng. Tại Việt Nam, đã có 2 chiếc phiên bản GT được mang về nước thông qua các kênh nhập khẩu tư nhân, trong đó một chiếc đã có chủ. Mức giá của Mustang Mach-E không dưới 5 tỷ đồng.

Nhung xe dien tot nhat anh 10

10. Renault Megane E-Tech: Renault Megane E-Tech luôn nằm top những mẫu xe điện bán chạy ở châu Âu trong những năm gần đây. Ngoài thiết kế trẻ trung hiện đại, xe còn được trang bị động cơ đồng bộ kích thích điện (EESM), cho sản lượng điện tốt hơn so với động cơ nam châm vĩnh cửu và không yêu cầu kim loại đất hiếm, do đó giảm tác động môi trường và chi phí sản xuất thấp. Tại châu Âu, Renault Megane E-Tech có giá 45.896-50.859 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/10-mau-xe-dien-duoc-danh-gia-tot-nhat-hien-nay-a158606.html