Hội hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ diễn ra trong 13 ngày

Hội hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14/1/2023 đến 26/1/2023 và mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày.

UBND Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch tổ chức Hội hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023.

Theo đó, Hội hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa là hoạt động văn hóa được UBND Tp.Nha Trang phối hợp với đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán. Hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng hoa, cây cảnh, mua sắm và các hoạt động văn hóa, giải trí của người dân thành phố nói chung và du khách nói riêng trong dịp Tết đến, xuân về.

Hội hoa xuân hàng năm đã trở thành một địa chỉ quen thuộc cho các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức thi, phô diễn tài năng, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm cây, hoa và sinh vật cảnh…

Tp.Nha Trang yêu cầu công tác tổ chức Hội hoa xuân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiện, an toàn và tạo được không khí xuân “vui tươi – an toàn - tiết kiệm – lành mạnh”, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm.

Đồng thời, đảm bảo các quy định về vệ sinh, mỹ quan đô thị, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, trật tự lòng lề đường, an toàn về điện, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, đảm bảo các mảng xanh tại các khu vực tổ chức…

Văn hoá - Hội hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ diễn ra trong 13 ngày

Trong không gian hội hoa xuân sẽ trang trí các cụm tiểu cảnh theo chủ đề năm; trưng bày sinh vật cảnh theo từng cụm chủ đề.

Hội hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ diễn ra trong 13 ngày từ 14/1/2023 đến 26/1/2023 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão) và mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 14/1/2023. Lễ bế mạc vào lúc 19h ngày 26/1/2023.

Địa điểm trang trí trưng bày của Hội hoa xuân là toàn bộ khuôn viên Công viên Yến Phi, Công viên Thiếu nhi và một phần vỉa hè, lòng đường Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Pasteur.

Hội Hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ trưng bày và tổ chức thi các bộ môn: Phong lan tổng hợp, phong lan Cattleya, bonsai có hoa, bonsai tiểu, bonsai trung, bonsai đại, tiểu cảnh – non bộ, đá cảnh, cây khô mỹ nghệ, chim chào mào.

Văn hoá - Hội hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ diễn ra trong 13 ngày (Hình 2).

Hoa phong lan sẽ được trưng bày tại Hội hoa xuân để người dân chiêm ngưỡng.

Phân luồng giao thông

Để chuẩn bị và tổ chức Hội hoa xuân, Tp.Nha Trang sẽ tổ chức phân luồng giao thông từ 0h ngày 6/1/2023 đến 0h ngày 30/1/2023.

Theo đó, đường Ngô Quyền (đoạn từ Lê Lợi – Phan Chu Trinh) cấm toàn bộ các phương tiện giao thông.

Đường Pasteur (đoạn từ Yersin – Lê Lợi) cấm xe ô tô trên 16 chỗ, xe máy lưu thông bình thường.

Đường Pasteur (đoạn từ Lê Lợi đến đường phía nam Công viên Yến Phi) chỉ cho xe máy lưu thông và cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông từ 17h đến 23h hàng ngày.

Đường Pasteur (đoạn từ phía nam Công viên Yến Phi đến Phan Chu Trinh) cấm các phương tiện lưu thông.

Đường phía nam Công viên Yến Phi (đoạn từ Trần Phú – Pasteur) chỉ cho xe máy lưu thông và cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông từ 17h đến 23h hàng ngày.

Đường Phan Chu Trinh (đoạn Pasteur – Trần Phú) chỉ cho xe máy lưu thông và cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông từ 17h đến 23h hàng ngày.

Cấm đỗ các loại xe trên tuyến đường Trần Phú, Pasteur, Phan Chu Trinh, vòng xoay Lê Lợi – Pasteur khu vực xung quanh Công viên Yến Phi và Công viên Thiếu nhi.

Châu Tường

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/hoi-hoa-xuan-nha-trang-khanh-hoa-nam-2023-se-dien-ra-trong-13-ngay-a147175.html