Bức ảnh tưởng như vô hại khiến hãng thời trang danh tiếng phải xin lỗi

() - Hãng Balenciaga vừa phải lên tiếng xin lỗi vì những bức ảnh thời trang nhìn thoáng qua tưởng như vô hại...

Bức ảnh tưởng như vô hại khiến hãng thời trang danh tiếng phải xin lỗi - 1

Những bức ảnh quảng cáo này ngay khi vừa ra mắt đã bị công chúng phản ứng, khiến thương hiệu thời trang phải nhanh chóng lên tiếng xin lỗi (Ảnh: Daily Mail).

Hãng thời trang đình đám Balenciaga vừa phải lên tiếng xin lỗi vì những bức ảnh quảng cáo mà họ tung ra. Nguyên nhân là bởi dư luận đánh giá những bức ảnh này có yếu tố nhạy cảm liên quan tới hình ảnh trẻ em.

Những bức ảnh vốn được dùng để quảng cáo những sản phẩm mới của hãng, trong đó có những chiếc túi xách hình gấu (sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là người lớn), những chú gấu này còn có phục trang khá... nhạy cảm và mang yếu tố "người lớn".

Những chú gấu mặc những món nội y được thiết kế theo phong cách... xiềng xích, gấu có... đeo khóa và dây xích. Những chi tiết này khiến nhiều người cảm thấy những món sản phẩm này không phù hợp để những người mẫu nhí xuất hiện bên cạnh.

Bên cạnh đó, trong một số bức ảnh khác cũng nằm trong bộ ảnh quảng cáo này, người ta còn thấy có xuất hiện "đạo cụ" trong ảnh là một số giấy tờ đề cập tới tội danh tàng trữ nội dung ấu dâm.

Bức ảnh tưởng như vô hại khiến hãng thời trang danh tiếng phải xin lỗi - 2

Người bấm máy thực hiện những bức ảnh này là nhiếp ảnh gia người Ý Gabriele Galimberti (Ảnh: Daily Mail).

Những bức ảnh quảng cáo này ngay khi vừa ra mắt đã bị công chúng phản ứng, khiến thương hiệu thời trang phải nhanh chóng lên tiếng xin lỗi và khẳng định rằng họ sẽ nghiêm túc kiểm điểm lại quy trình thực hiện bộ ảnh quảng cáo, sau đó, sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của những bên liên quan trong việc tạo nên bộ ảnh gây tranh cãi này.

Hãng Balenciaga khẳng định họ phản đối mọi sự lạm dụng trẻ em theo bất cứ hình thức nào. Thương hiệu này cũng nhận thấy những món đồ thời trang như túi xách hình gấu mà họ vừa tung ra đáng lẽ không nên để người mẫu nhí xuất hiện bên cạnh.

Thông báo chính thức từ hãng được đưa ra như sau: "Chúng tôi chân thành xin lỗi bất cứ ai cảm thấy bị xúc phạm bởi những bức ảnh quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhìn nhận sự việc này nghiêm túc và sẽ có động thái pháp lý đối với những bên liên quan - những bên phải chịu trách nhiệm cho việc tạo ra bộ ảnh này".

Bức ảnh tưởng như vô hại khiến hãng thời trang danh tiếng phải xin lỗi - 3

Cận cảnh một chiếc túi hình gấu vừa được Balenciaga tung ra (Ảnh: Daily Mail).

Người bấm máy thực hiện những bức ảnh này là nhiếp ảnh gia người Ý Gabriele Galimberti, anh đã thực hiện nhiều bộ ảnh từng được đăng tải trên những tờ tạp chí danh tiếng. Hiện tại, nhiếp ảnh gia này vẫn đang im lặng sau vụ việc lùm xùm.

Trước động thái nhanh chóng tiếp thu và nhận lỗi của thương hiệu thời trang, một số cư dân mạng cảm thấy phát ngôn mà thương hiệu đưa ra vẫn chưa thuyết phục và chưa... chân thành, bởi dường như thương hiệu chưa nhận phần lỗi nào về phía mình mà chỉ nói về trách nhiệm của ê-kíp thực hiện bộ hình.

Trong khi đó, phía thương hiệu thời trang cũng sẽ có trách nhiệm trong sự việc này, bởi sau cùng, chính người của thương hiệu sẽ thực hiện công việc kiểm duyệt hình ảnh, trước khi để hình ảnh xuất hiện trong các hoạt động quảng bá.

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/buc-anh-tuong-nhu-vo-hai-khien-hang-thoi-trang-danh-tieng-phai-xin-loi-a146352.html