Bayern thắng tuyệt đối ở Champions League

ĐứcBayern giữ thành tích toàn thắng và chưa thủng lưới tại vòng bảng Champions League mùa này, khi hạ Plzen 5-0 ở lượt thứ ba bảng C ngày 4/10.

Sau hai trận đầu đều thắng Inter và Barca với tỷ số 2-0, Bayern không gặp nhiều áp lực trong trận tiếp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng C. Và không nằm ngoài dự đoán, thầy trò HLV Julian Nagelsmann chỉ cần 59 phút để làm nên chiến thắng đậm.

Plzen sớm sụp đổ trước áp lực của Bayern. Phút thứ 7, hàng thủ đội bóng CH Czech để lộ khoảng trống trước vòng cấm. Leroy Sane đưa bóng vào góc cao khung thành bằng cú sút từ 18 m.

Đây là bàn thứ ba trong ba trận Champions League liên tiếp của Sane. Cựu cầu thủ Man City trở thành người thứ hai, sau Robert Lewandowski, lập công cho Bayern trong cả ba trận đầu vòng bảng.

Sane (giữa) tỏa sáng với cú đúp. Ảnh: Reuters.

Sane (giữa) tỏa sáng với cú đúp. Ảnh: Reuters.

Bayern tiếp tục "tra tấn" Plzen bằng những màn pressing cấp độ cao. Phút 13, hàng thủ đội khách một lần nữa để lộ khoảng trống. Serge Gnabry không bỏ lỡ cơ hội khi đặt lòng qua tay thủ môn Marian Tvrdon.

Trước giờ bóng lăn, Thomas Muller và Joshua Kimmich đều dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, sự vắng mặt của họ không ảnh hưởng quá nhiều. Jamal Musiala và Ryan Gravenberch đều chơi thay hiệu quả.

Phút 21, Bayern ghi bàn thứ ba. Sau khi đột phá vào vòng cấm Plzen, Sadio Mane sút vào góc gần. Cựu sao Liverpool có bàn đầu tiên cho Bayern ở Champions League và bàn thứ bảy trong 13 trận từ đầu mùa 2022-2023.

Mane dần hòa nhập với Bayern.

Mane dần hòa nhập với Bayern.

Bayern có thể đã thắng đậm hơn ngay từ hiệp một. Mane bỏ lỡ hai cơ hội khi sút vào tay thủ môn Tvrdon và đưa bóng vọt xà. Musiala cũng hỏng ăn khi bị VAR từ chối ở phút 36.

HLV Julian Nagelsmann cho Musiala và Alphonso Davies rời sân ngay sau giờ nghỉ, nhưng Bayern vẫn quá mạnh so với Plzen. Họ chỉ cần 14 phút đầu hiệp hai để ghi thêm hai bàn. Sane và Choupo-Moting lần lượt lập công bằng những pha sút đối mặt Tvrdon trong vòng cấm.

Plzen cũng tổ chức được một số pha lên bóng, nhưng đều vô hiệu trước hàng thủ Bayern. Thủ môn Neuer và cặp trung vệ Upamecano - De Ligt có một trận đấu nhàn hơn rất nhiều so với cường độ ở Bundesliga.

Bayern phá kỷ lục của Real
 
 

Sau trận thắng dễ, Bayern tiếp tục dẫn đầu bảng C, với 9 điểm sau ba trận, ghi 9 bàn và vẫn sạch lưới. Inter xếp thứ hai với sáu điểm, trong khi Barca xếp thứ ba với ba điểm và Plzen chưa có điểm nào.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer, Mazraoui, Upamecano (Pavard, 72'), De Ligt, Davies (Stanisic, 46'), Goretzka (Sabitzer, 72'), Gravenberch, Sane (Tel, 58'), Musiala (Choupo-Moting, 46'), Gnabry, Mane

Plzen: Tvrdon, Havel, Pernica, Hejda (Tijani, 63'), Holik, N'Diaye, Kalvach, Mosquera (Pilar, 85'), Vlkanova (Jemelka, 46'), Kopic (Jirka, 58'), Chory (Bassey, 58')

Thanh Quý

Lãnh đạo Bayern khó chịu vì trang phục của Nagelsmann Bayern cắt chuỗi không thắng ở Bundesliga Lewandowski: 'Giành Quả Bóng Vàng với Barca dễ hơn Bayern'

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/bayern-thang-tuyet-doi-o-champions-league-a135522.html