'De Bruyne kiểm soát trận đấu tốt hơn Gerrard hay Lampard'

Theo cựu thủ môn David James, Kevin De Bruyne kiểm soát trận đấu tốt hơn Steven Gerrard hoặc Frank Lampard đã làm trước đây.

Bóng đá Anh - 'De Bruyne kiểm soát trận đấu tốt hơn Gerrard hay Lampard'

Theo đánh giá của cựu thủ môn David James, Kevin De Bruyne của Manchester City kiểm soát trận đấu tốt hơn những huyền thoại người Anh Steven Gerrard và Frank Lampard đã làm được khi họ còn thi đấu.

Nhưng James không cho rằng De Bruyne là một cầu thủ xuất sắc hơn Gerrard và Lampard vì tuyển thủ Bỉ có được sự sang trọng khi chơi trên các sân cỏ hiện đại - điều mà Gerrard và Lampard đã không có khi còn là cầu thủ.

Thêm vào đó, James cho rằng De Bruyne được hưởng lợi khi có sự góp mặt của cựu tiền đạo Man City Sergio Aguero, Gabriel Jesus - người đã chuyển đến Arsenal vào mùa hè và hiện tượng ghi bàn mới Erling Haaland để có thông số kiến tạo ấn tượng.

De Bruyne gần đây đã vượt qua Gerrard trong bảng xếp hạng kiến tạo Premier League khi anh kiến tạo cho đồng đội Jack Grealish ghi bàn đầu tiên của Man City trong chiến thắng 3-0 trước Wolves. Đó là pha kiến tạo thứ 6 của cầu thủ 31 tuổi trong 7 trận Premier League mùa này, và thứ 92 trong 217 lần ra sân ở giải đấu.

Cựu cầu thủ Liverpool, Gerrard chỉ đạt được số đường kiến tạo tương tự trong 504 trận - tức là nhiều hơn 287 trận so với De Bruyne để đạt được cột mốc này. Và De Bruyne đang trên đường vượt qua kỷ lục 102 đường kiến tạo của Lampard, điều mà anh đạt được sau 609 lần ra sân cho Chelsea.

Khi được hỏi về việc De Bruyne vượt qua Gerrard, James cho biết: "Thật không công bằng khi nói anh ấy giỏi hơn Steven Gerrard vì họ không chơi trên cùng một mặt sân. Điều kiện chúng tôi phải chơi trong 15 năm trước khác với những mặt sân hiện đại hơn mà Kevin De Bruyne đã quen".

"Kevin De Bruyne đã có đội bóng tốt nhất ở Anh để chơi cùng, vì vậy cho dù đó là Erling Haaland, Sergio Agüero hay Gabriel Jesus, thì đó là một số tiền đạo rất tốt để kết liễu những cơ hội bạn tạo ra cho họ. Khi Kevin De Bruyne ở đỉnh cao phong độ thì anh ấy thật đáng kinh ngạc".

"Nó giống như trận đấu diễn ra theo nhịp độ của anh ấy. Tôi không thể nhớ Steven Gerrard hay Frank Lampard kiểm soát toàn bộ sân như Kevin. Tuy nhiên, cả hai đều sở hữu khả năng kiểm soát bóng, khả năng chuyền bóng cao và họ đã ghi bàn rất nhiều".

"Kevin De Bruyne rất biết điều khiển trận đấu, và khi anh ấy ở trên sân, Manchester City ghi rất nhiều bàn thắng và thắng các trận bóng đá thường xuyên. Tôi không muốn nói rằng cầu thủ này giỏi hơn cầu thủ kia, nhưng ở thời điểm hiện tại tôi không tìm được một tiền vệ nào tốt hơn Kevin De Bruyne".

Và De Bruyne sẽ có cơ hội để tăng tổng số pha kiến tạo của mình khi Man City tiếp đối thủ khó chịu Manchester United vào Chủ nhật. Các nhà đương kim vô địch Premier League chào đón một Man United hồi sinh đến sân Etihad trong một trận đấu có thể chứng kiến họ lấy lại ngôi đầu nếu Arsenal để thua Tottenham vào thứ Bảy.

Đăng Nguyên

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/de-bruyne-kiem-soat-tran-dau-tot-hon-gerrard-hay-lampard-a134491.html