Tình tiết mới vụ giao con chữa bệnh nhận lại hũ tro cốt

Viện KSND tỉnh Lâm Đồng vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Minh Quang và bà Cao Thị Thu Bích về tội Xâm phạm thi thể.

Ngày 29/9, lãnh đạo VKSND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Minh Quang (45 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) và Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, tỉnh Đắk Lắk, người giúp việc cho ông Quang) về tội Xâm phạm thi thể.

Do ông Lê Minh Quang bị tàn tật còn bà Cao Thị Thu Bích đang mang thai nên hai bị can này được các cơ quan chức năng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ông N.H.N (45 tuổi, ngụ TP Huế) gửi đơn tố giác về việc mang con là N.L.M.Q (3 tuổi) đến TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) gửi cho ông Quang chăm sóc, chữa bệnh chậm phát triển nhưng chỉ 3 tuần sau phải đau đớn nhận lại hũ tro cốt.

Theo kết quả điều tra ban đầu, việc cháu N.L.M.Q tử vong trong quá trình chung sống cùng Lê Minh Quang (tại căn nhà mà đối tượng thuê tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) được đối tượng Cao Thị Thu Bích biết và tham gia giúp sức cho Quang để thiêu xác cháu bé.

Tuy nhiên, địa điểm hai đối tượng thực hiện hỏa thiêu là một khu vườn thuộc căn nhà của Quang tại tỉnh Đắk Lắk, không phải hỏa thiêu tại một khu đường vắng thuộc huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) như lời khai của trước đó của Quang.

Cụ thể, khi cháu N.L.M.Q đã tử vong, Quang và Bích có bàn bạc sẽ đưa thi thể cháu bé ra thành phố Huế để bàn giao cho gia đình nhưng sợ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý của bố cháu bé là ông N. (thời điểm này đang bị bệnh) nên hai đối tượng đã không thực hiện và cũng không trình báo sự việc tới chính quyền địa phương vì sợ gặp phải rắc rối.

Sau đó, Bích đã lái xe chở Quang và thi thể cháu bé từ thành phố Bảo Lộc sang tỉnh Đắk Lắk để tiến hành thiêu rồi lấy tro cốt đưa ra Thừa Thiên Huế bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Pháp luật Tp.HCM, Công thương, Tiền phong)

Link nội dung: https://kinhtethitruong.vn/tinh-tiet-moi-vu-giao-con-chua-benh-nhan-lai-hu-tro-cot-a134460.html