Phung phí cơ hội, U20 Việt Nam gây thất vọng trước thềm đại chiến Indonesia

04/09/2022 11:00

Trong trận giao hữu với U20 Palestine trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), U20 Việt Nam đã để đối thủ cầm hòa với tỉ số 0-0 dù tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn

U20 Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023 kỹ lưỡng không chỉ về mặt thời gian mà còn được tham dự nhiều trận giao hữu quốc tế. Sau giải U19 Đông Nam Á, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam còn được tham dự giải giao hữu U19 Quốc tế và có chuyến tập huấn dài hạn tại Nhật Bản. Cuộc đối đầu với U20 Palestine là trận giao hữu cuối cùng và được coi là bản tổng duyệt cho hành trình chuẩn bị vừa qua trước khi HLV Đinh Thế Nam đưa ra quyết định về nhân sự.

Những phút đầu trận, U20 Việt Nam giành quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ và tạo ra được cơ hội ăn bàn đầu tiên với cú dứt điểm của Quốc Việt nhưng tiếc là không có bàn thắng. Những phút tiếp theo, U20 Palestine dần lấy lại được thế trận và bắt đầu đáp trả với những tình huống tổ chức lên bóng vô cùng mượt mà. Phút 15, hàng thủ U20 Việt Nam bất ngờ chơi lỏng lẻo và để lọt Qais thoát xuống. Rất may khi tiền đạo mang áo số 10 của U20 Palestine đã dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn Huy Hoàng.

Bóng đá Việt Nam - Phung phí cơ hội, U20 Việt Nam gây thất vọng trước thềm đại chiến Indonesia

Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Số cơ hội mà các học trò của HLV Đinh Thế Nam tạo ra nhiều và chất lượng hơn hẳn so với đối thủ của mình. Song, sự vô duyên trong các tình huống dứt điểm của các chân sút áo đỏ khiến các cơ hội trôi qua trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện. Hiệp 1 vì thế đã khép lại với tỉ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, vẫn là U20 Việt Nam chơi chủ động trong những phút đầu. Quốc Việt có cơ hội ngay đầu hiệp 2 nhưng trong tư thế bị theo kèm chặt bởi hậu vệ đội bạn, cú sút của anh đã không thể chiến thắng được thủ thành Kassem.

Các học trò của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục tỏ ra lấn lướt trong những phút tiếp theo nhưng lần lượt Quốc Việt, Anh Tú, Đăng Dương bỏ lỡ thời cơ giúp đội nhà vượt lên. Phía bên kia chiến tuyến, U20 Palestine vì thay đổi phần lớn đội hình so với hiệp 1 nên không tạo ra được bất kì tình huống uy hiếp nào về phía cầu môn của U20 Việt Nam. Bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ đội bạn, U20 Việt Nam đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Bạn đang đọc bài viết "Phung phí cơ hội, U20 Việt Nam gây thất vọng trước thềm đại chiến Indonesia" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833