Ôtô được trang bị cảm biến chống quên trẻ em, thú cưng

30/09/2022 22:01

Volvo vừa trình làng tính năng cảnh báo mỗi khi trẻ em hoặc thú cưng bị tài xế bỏ quên trên ôtô.

Volvo EX90 sẽ được trang bị cảm biến giúp phát hiện trẻ nhỏ bị bỏ quên trên ôtô. Ảnh: Getty.

Hệ thống cảm biến này có khả năng nhắc nhở tài xế về sự hiện diện của trẻ nhỏ hoặc vật nuôi trên hàng ghế thứ hai trước khi rời xe. Tính năng mới sẽ sớm xuất hiện trên mẫu SUV điện EX90 sắp được hãng ra mắt.

Các số liệu thống kê của Mỹ cho thấy kể từ năm 1998, đã có 900 trẻ em thiệt mạng vì bị bỏ quên trong những chiếc ôtô khóa kín. Phần lớn các trường hợp xảy ra chỉ đơn giản là do sự đãng trí của người lớn khi rời xe.

Volvo nhận thức rõ tầm quan trọng của điều này. Vì thế hãng xe sẽ trang bị các cảm biến 60 GHz tại vị trí đèn đọc sách trên trần xe để cung cấp tầm nhìn bao quát và đầy đủ nhất có thể về nội thất xe.

tinh nang an toan EX90 anh 1

Các cảm biến và camera sẽ cung cấp cái nhìn toàn cảnh cho nội thất Volvo EX90. Ảnh: Volvo.

Mặc dù không quá mới mẻ, tính năng trên Volvo EX90 sẽ là công nghệ tiên tiến nhất. Hệ thống đã được hãng xe nghiên cứu và phát triển để có thể nhận diện với độ chính xác cao, cung cấp khả năng phát hiện cả tiếng thở nhẹ nhàng của một trẻ nhỏ đang trong giấc ngủ.

“Với sự trợ giúp của công nghệ tiên tiến, chúng tôi sẽ hỗ trợ khi các tài xế không ở trạng thái tinh thần tốt nhất. Tính năng này sẽ giúp khách hàng của Volvo ngăn chặn việc tình cờ bỏ quên các thành viên gia đình hoặc vật nuôi trong xe”, bà Lotta Jakobsson, chuyên gia kỹ thuật cấp cao của Volvo về phòng ngừa chấn thương, cho biết.

Nhằm ngăn chặn hệ thống trở nên quá nhạy cảm và liên tục nhắc nhở gây ra sự mệt mỏi cho lái xe, Volvo đã phát triển tính năng chỉ phát đi cảnh báo đến tài xế trong trường hợp họ cố gắng khóa xe mà trẻ nhỏ hoặc thú cưng vẫn còn ở lại trong ôtô.

tinh nang an toan EX90 anh 2

Volvo EX90 được mệnh danh là ôtô an toàn nhất thế giới. Ảnh: Volvo.

Nếu vẫn còn người bên trong, lái xe sẽ không thể khóa cửa, đồng thời một lời nhắc nhở kiểm tra cabin sẽ được hiển thị đến tài xế.

Mặt khác, hệ thống điều hòa không khí trên xe cũng sẽ tiếp tục vận hành để đảm bảo mức độ thoải mái và thông thoáng cho bất kỳ ai còn bị mắc kẹt bên trong.

Hệ thống này sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên Volvo EX90 cũng như các mẫu xe sắp ra mắt của hãng tại những thị trường nơi tần số 60 GHz được cơ quan quản lý chấp thuận.

Volvo EX90 là phiên bản kế nhiệm của mẫu SUV an toàn XC90 từng rất thành công của hãng. Theo các tiết lộ gần đây, Volvo EX90 sẽ được trang bị 8 camera, 5 radar, 16 cảm biến siêu âm cùng một cảm ứng LiDAR. Nghiên cứu của hãng cho thấy khi các mẫu xe an toàn như EX90 tham gia giao thông sẽ giúp giảm thiểu 20% vụ tai nạn nghiêm trọng, trong khi tổng số vụ tai nạn tiềm tàng cũng sẽ giảm đi 9%.

Bạn đang đọc bài viết "Ôtô được trang bị cảm biến chống quên trẻ em, thú cưng" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833