Ông Trump phản ứng về thông tin có thể sắp bị truy tố

10/06/2023 19:10

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản ứng trước thông tin ông có thể bị các công tố viên liên bang truy tố với cáo buộc xử lý sai tài liệu mật.

Thế giới - Ông Trump phản ứng về thông tin có thể sắp bị truy tố

Ông Trump phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại một sự kiện diễn ra vào ngày 1/6/2023.

Phóng viên tờ New York Times, Maggie Haberman nói rằng ông Trump đã biết về những diễn biến mới mà truyền thông Mỹ đăng tải. Bà Haberman nói ông Trump một lần nữa khẳng định mình không làm gì sai và khả năng bị truy tố là tin giả. "Điều đó không chính xác", bà Haberman thuật lại lời ông Trump.

Không lâu sau, ông Trump cũng tự mình đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội Truth.  "Không ai nói với tôi là tôi đang bị truy tố và tôi không nên bị như vậy vì tôi không làm gì sai cả", ông Trump đăng tuyên bố trong thông điệp chỉ trích Bộ Tư pháp Mỹ và Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Ông Trump kêu gọi các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ coi trường hợp của ông là "ưu tiên số một" để điều tra theo hướng chính phủ Mỹ đang "vũ khí hóa hệ thống tư pháp". "Công lý và cuộc bầu cử đang bị can thiệp theo mức độ chưa từng có", ông Trump viết.

Trước đó, tờ Politico dẫn nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết, các công tố viên liên bang Mỹ đã gửi thư cho ông Trump, thông báo ông là mục tiêu của cuộc điều tra hình sự về sai phạm trong việc xử lý tài liệu mật. Báo Mỹ nhận định đây là tín hiệu cho thấy ông Trump sắp bị công tố viên đặc biệt Jack Smith đưa ra cáo buộc.

Năm ngoái, Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm công tố viên đặc biệt Smith giám sát các cuộc điều tra ông Trump, bao gồm vụ FBI phát hiện tài liệu mật ở dinh thự Mar-a-Lago của ông hồi tháng 8/2022.

Một số kênh truyền thông Mỹ cho biết, các công tố viên liên bang đang đề nghị một đại bồi thẩm đoàn ở thủ đô Washington, D.C, truy tố hình sự cựu Tổng thống với cáo trạng có thể được soạn thảo ngay trong tuần này, theo Newsweek.

Nếu thông tin này là chính xác, đây là lần thứ hai trong năm nay ông Trump đối mặt với nguy cơ bị truy tố hình sự. Điều này có thể làm phức tạp nỗ lực tái tranh cử của ông Trump, khi cựu Tổng thống Mỹ vẫn đang là ứng viên số một của đảng Cộng hòa.

Đăng Nguyễn - Newsweek

Bạn đang đọc bài viết "Ông Trump phản ứng về thông tin có thể sắp bị truy tố" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833