Niclas Fullkrug: Người hùng bất ngờ của ĐT Đức

28/11/2022 15:02

Niclas Fullkrug đã ghi một bàn thắng xuất sắc vào cuối trận, giúp Đức giành 1 điểm trước Tây Ban Nha, và nuôi hy vọng đi tiếp của họ.

Giải khác - Niclas Fullkrug: Người hùng bất ngờ của ĐT Đức

Người hùng bất ngờ
Đức đã phải chịu một trong những cú sốc lớn nhất ở vòng đầu tiên của các trận đấu tại World Cup, khi họ bị Nhật Bản đánh bại 1-2.

Trận thua đó khiến họ đứng trước khả năng bị loại sớm, điều này sẽ phản ánh cách họ thể hiện ở Nga 4 năm trước, khi họ không thể vượt qua vòng bảng.

Hansi Flick biết rằng đội của ông sẽ bị loại nếu Nhật Bản đánh bại Costa Rica và đội của ông thua trận thứ hai liên tiếp trước người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, vào chiều Chủ nhật, Costa Rica đã gây bất ngờ cho riêng mình, lội ngược dòng để đánh bại Nhật Bản.

Giải khác - Niclas Fullkrug: Người hùng bất ngờ của ĐT Đức (Hình 2).

Điều đó đã giảm bớt áp lực cho Đức, mặc dù họ vẫn biết rằng một trận thua trước đội bóng của Luis Enrique đồng nghĩa với việc tương lai của họ nằm ngoài tầm tay của chính họ.

Có vẻ như điều đó đã xảy ra khi Alvaro Morata vào sân từ băng ghế dự bị để giúp đội vô địch World Cup 2010 vượt lên dẫn trước ở phút 62.

Tây Ban Nha đang hướng tới 3 điểm để đảm bảo suất vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 8 phút, Đức đã tìm ra những người hùng khó tin nhất.

Tiền đạo Fullkrug của Werder Bremen vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn gỡ hòa, chỉ vài tuần sau khi cầu thủ 29 tuổi tương đối vô danh ra mắt đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng mở ra cơ hội cho Die Mannschaft
Bàn thắng đã mang lại cho đội của Flick một điểm cực kỳ cần thiết và có nghĩa là con đường vào vòng 16 đội của họ sẽ rõ ràng hơn nhiều, mặc dù họ không hoàn toàn nằm trong tay.

Nếu Tây Ban Nha tìm lại mạch chiến thắng, thì nhà vô địch thế giới 2014 chỉ cần đánh bại Costa Rica vào đêm thứ Năm.

Giải khác - Niclas Fullkrug: Người hùng bất ngờ của ĐT Đức (Hình 3).

Nếu đội tuyển Nhật Bản một lần nữa giành được kết quả khả quan thì Đức vẫn có cơ hội đi tiếp nhờ công của Fullkrug.

Một trận hòa giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha có nghĩa là Đức cần phải thắng đối thủ Trung Mỹ với cách biệt 2 bàn, hoặc cách biệt 1 bàn với điều kiện là họ ghi nhiều bàn hơn Nhật Bản.

Costa Rica vẫn chưa nằm ngoài cuộc, và chỉ cần một chiến thắng trước Đức đồng thời cả họ và Nhật Bản đều thắng thì cả hai đội châu Âu sẽ bị loại.

Hành trình khó tin
Fullkrug đã chơi phần lớn sự nghiệp của mình ở Bundesliga 2, mặc dù hầu hết các mùa giải gần đây của anh là ở giải đấu hàng đầu của Đức, với Werder Bremen hoặc Hannover 96.

Werder thi đấu ở giải hạng hai mùa trước, được thăng hạng trở lại Bundesliga, với tiền đạo ghi 19 bàn sau 33 lần ra sân.

Giải khác - Niclas Fullkrug: Người hùng bất ngờ của ĐT Đức (Hình 4).

Tuy nhiên, mùa giải này là mùa giải hay nhất của anh. Fullkrug đã ghi 10 bàn chỉ sau 14 trận tại giải VĐQG, giúp đội bóng của anh đứng ở vị trí thứ chín.

Fullkrug bất ngờ được gọi vào đội tuyển tham dự World Cup và ghi bàn trong trận ra mắt, trận giao hữu trước giải đấu với Oman, trước khi có trận đấu đầu tiên trong trận đấu chính thức trong trận thua Nhật Bản.

Anh chắc chắn đã tạo ra ảnh hưởng đến giải đấu, bây giờ anh chỉ cần giúp đội của mình vượt qua điều đó trong trận đấu tiếp theo.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Niclas Fullkrug: Người hùng bất ngờ của ĐT Đức" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833