Nhờ chăm quét trại giam, chàng trai ở Mỹ kiếm bộn tiền sau khi mãn hạn tù

29/01/2023 14:04

() - Sau khi mãn hạn tù, anh chàng ở Mỹ đã nghĩ đến dịch vụ dọn dẹp có thể giúp kiếm tiền nên quyết định khởi nghiệp.

Marquis Mckenzie Sr (32 tuổi, sống ở Mỹ) bỏ học năm 15 tuổi. Lúc đó, người đàn ông này nhìn tương lai với viễn cảnh mù mịt, không có định hướng. Sau khi nghỉ học, Marquis tụ tập, chơi bời với những người lang thang ngoài đường phố. Năm 16 tuổi, anh chàng bị kết án 24 tháng tù giam và 4 năm quản chế vì cướp tài sản. 

Cho đến nay, Marquis vẫn còn nhớ như in hình ảnh mẹ bật khóc trong phòng xét xử. Bà chỉ mong muốn thẩm phán cho con trai cơ hội để làm lại cuộc đời. Nét mặt buồn rầu, đau khổ của mẹ khiến Marquis nuôi quyết tâm phải cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình.

Năm 2008, Marquis được ra tù và tiếp tục 2 năm quản chế. Anh được chấm dứt thời gian quản chế sớm hơn phán quyết nhờ có hành vi tốt. 

Nhờ chăm quét trại giam, chàng trai ở Mỹ kiếm bộn tiền sau khi mãn hạn tù - 1

Marquis Mckenzie Sr từng có quá khứ lầm lỗi nhưng anh đang cố gắng làm lại cuộc đời bằng nỗ lực của bản thân (Ảnh: CNBC).

Trong thời gian ở tù, Marquis stress vì những vụ đánh nhau xảy ra như cơm bữa. Tuy nhiên, nhờ được giao công việc dọn dẹp trong phòng giam nên Marquis tìm thấy sự bình yên cho bản thân. Suốt 6 tháng liên tục, nơi giam giữ của Marquis được xếp hạng sạch nhất trại giam.

Ngoài dọn dẹp trại giam, Marquis còn tham gia khóa học và nhận được chứng chỉ tương đương bằng trung học ở Mỹ. Nhờ có tấm bằng này mà chàng trai trẻ bắt đầu nuôi ước mơ trở thành giáo viên.

Mang trong mình sự quyết tâm và cố gắng, sau khi mãn hạn tù, Marquis đăng ký học đại học ngành giáo dục mầm non. Tuy vậy, giấc mơ dở dang vì quá khứ bất hảo. 

Sự nghiệp kinh doanh thành công

Lấy lại tinh thần sau khi ước mơ thành giáo viên không thành, Marquis mong muốn trở thành doanh nhân. Công việc trong trại giam đã giúp người đàn ông này nghĩ đến kinh doanh dịch vụ dọn dẹp để có thể nuôi sống bản thân, gia đình. 

Anh thành lập công ty The Dirt Master hồi năm 2015 sau đó chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn hồi năm 2018. Con đường kinh doanh của Marquis thuận lợi, dịch vụ được khách hàng đón nhận. Trong năm 2021, công ty thu được 92.000 USD (2,1 tỷ đồng) tiền lãi.

Nhờ chăm quét trại giam, chàng trai ở Mỹ kiếm bộn tiền sau khi mãn hạn tù - 2

Công ty dọn dẹp văn phòng của Marquis đang ăn nên làm ra (Ảnh: CNBC).

Từ khi bắt đầu kinh doanh, người đàn ông này thuê 80 người từng vướng vòng lao lý để làm nhân viên. Họ dọn dẹp, làm sạch các khu văn phòng ở Oralando, Mỹ. Sở dĩ Marquis muốn thuê những người từng lầm đường lạc lối do anh nhận thấy nhiều người khó tìm việc sau khi mãn hạn tù. Bên cạnh đó, người đàn ông này mong muốn giúp họ có công ăn việc làm ổn định, không còn sa vào các hành vi phạm pháp 

Ngoài điều hành công ty, Marquis còn làm việc tại tổ chức quyền bầu cử của địa phương. Từ 20h đến tận nửa đêm, người đàn ông này dọn dẹp các văn phòng cùng nhân viên trong công ty Dirt Master. 

Trong vòng 5-10 năm tới, Marquis có kế hoạch mở rộng kinh doanh của công ty Dirt Master. Anh sẵn sàng nhượng quyền cho những người từng phạm pháp đã  mãn hạn tù để họ có thể làm lại cuộc đời và gây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng.

Marquis hy vọng với câu chuyện và sự cố gắng của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người từng vướng vào vòng lao lý. Họ sẽ nhìn tấm gương của anh, tự làm giàu cho bản thân, xây dựng lại sự nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Nhờ chăm quét trại giam, chàng trai ở Mỹ kiếm bộn tiền sau khi mãn hạn tù" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833