Người Mỹ muốn ôtô điện đi được 805 km sau một lần sạc

25/03/2023 14:07

Khảo sát do Reuters thực hiện cũng cho thấy có khoảng 34% người Mỹ cân nhắc chọn mua ôtô điện trong tương lai.

Người Mỹ chưa mặn mà với ôtô điện. Ảnh: Fabrizio Bensch/Reuters.

Một cuộc thăm dò vừa được Reuters/Ipsos thực hiện cho thấy hơn một phần ba người dân Mỹ cho biết sẽ cân nhắc lựa chọn ôtô điện cho kế hoạch mua sắm tiếp theo.

Theo Reuters, cuộc thăm dò kéo dài 7 ngày đã cho kết quả rằng có 34% trong tổng số 4.410 người được hỏi cho biết sẽ cân nhắc sử dụng ôtô điện trong tương lai. Đồng thời, có khoảng 31% người tham gia khảo sát đã nói không với ôtô điện.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường ôtô Mỹ có hơn 80 mẫu xe điện đang lưu hành. Ôtô điện chiếm gần 6% tổng doanh số ôtô tại Mỹ vào năm ngoái. Lượng xe điện bán ra tại xứ cờ hoa cũng đạt mức tăng trưởng hơn 60% trong năm vừa rồi.

Theo Reuters, Tổng thống Joe Biden mong muốn xe điện hoặc các mẫu hybrid cắm sạc sẽ nắm giữ khoảng 50% tổng doanh số ôtô mới tại Mỹ vào năm 2030.

gia xe dien tai My anh 1

Tổng thống Joe Biden dành nhiều sự quan tâm dành cho ôtô điện. Ảnh: Automotive News.

Hiện, Tesla đang là nhà sản xuất ôtô điện hàng đầu tại Mỹ. Tuy nhiên, thị trường xe điện tại Mỹ cũng chứng kiến doanh số khá ổn của các mẫu ôtô điện khác như Ford Mustang Mach-E, Chevrolet Bolt hay Hyundai Ioniq 5.

Quay lại khảo sát nói trên, có 56% người được hỏi cho biết số tiền tối đa mà họ sẵn sàng chi trả cho một chiếc xe điện sẽ là 49.999 USD. Dù chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang nỗ lực tung ra nhiều chính sách hỗ trợ, phần đông các lựa chọn ôtô điện trên thị trường đang có giá bán cao hơn đáng kể so với mốc 50.000 USD.

Khoảng 35% người được hỏi cho biết mong muốn sở hữu một mẫu EV có thể vận hành trên quãng đường 805 km giữa 2 lần sạc. Khoảng 37% khác mong muốn phạm vi hoạt động tối đa trên xe điện phải đạt đến mốc 482 km.

Trong thời gian gần đây, các nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới đã và đang chi hàng trăm tỷ USD để phát triển xe điện cùng với pin và nhiều nguyên liệu thô khác để phục vụ dây chuyền sản xuất. Chính quyền Mỹ cũng áp dụng các quy định mới nhằm đẩy nhanh tiến trình điện hóa ngành giao thông vận tải.

Tại Mỹ, California đang là tiểu bang tích cực nhất trong nỗ lực loại trừ hoàn toàn phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Tiểu bang bờ Tây này nhắm đến loại bỏ dần phương tiện chạy xăng vào năm 2035, đồng thời tăng cường các mẫu xe “xanh” không phát thải.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Người Mỹ muốn ôtô điện đi được 805 km sau một lần sạc" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833