Nadal lần thứ 18 hạ Gasquet

04/09/2022 13:00

MỹRafael Nadal vào vòng bốn Mỹ Mở rộng sau khi đánh bại người bạn đồng niên Richard Gasquet 6-0, 6-1, 7-5 tối 3/9.

Gasquet thua Nadal cả 18 lần gặp nhau từ lần đầu năm 2004, khi họ mới 17 tuổi. Tay vợt Pháp là đối thủ ưa thích nhất trong sự nghiệp của Nadal với 34 set thắng liên tiếp. Anh chỉ thua một game giao bóng trong trận đấu ở sân Arthur Ashe tối 3/9. Nhưng sai sót này không đáng kể trong màn trình diễn chung ấn tượng của Nadal.

Nadal chưa thua ở Grand Slam mùa này, với 22 trận thắng. Anh vô địch Australia Mở rộng, Roland Garros và rút khỏi trận bán kết Wimbledon. Ảnh: ATP

Nadal chưa thua ở Grand Slam mùa này, với 22 trận thắng. Anh vô địch Australia Mở rộng, Roland Garros và rút khỏi trận bán kết Wimbledon. Ảnh: ATP

Tay vợt Tây Ban Nha thắng cả ba game đỡ bóng ở set đầu để hạ đối thủ 6-0. Mạch thắng game liên tiếp của Nadal lên tới chín game khi anh tận dụng thành công break-point sớm ở set hai. Gasquet chỉ thắng một game giao bóng trong set này và tiếp tục thua nhanh 1-6. Trong cả hai set, Nadal đều dồn ép đối thủ bằng bóng cao, sâu về trái tay. Gasquet mắc tới 24 lỗi tự đánh hỏng ở hai set này.

Set ba khó hơn đôi chút cho Nadal khi anh thua game giao bóng và để Gasquet gỡ 2-2. Nhưng, chủ nhân 22 Grand Slam vẫn giữ thế chủ động trong những loạt đôi công, thực hiện đa dạng các cú đánh dài và ngắn để phá sức đối thủ. Gasquet cầm cự tới tỷ số 5-5 trước khi thua liền hai game và rời giải bằng trận thua 0-3.

Gasquet-Nadal
 
 

Diễn biến chính trận Gasquet 0-3 Nadal.

Nadal lần đầu không thua set ở Mỹ Mở rộng năm nay, giữ được thể lực khi chỉ tốn hơn hai tiếng đấu Gasquet. Đối thủ của anh ở vòng bốn là niềm hy vọng chủ nhà Frances Tiafoe, tay vợt có phong độ tốt thời gian gần đây. Tiafoe loại được hạt giống số 14 Diego Schwartzman chỉ sau ba set.

Một tay vợt kỳ cựu khác cũng vào vòng bốn là Marin Cilic. Hạt giống số 15 hạ Daniel Evans sau bốn set với hai loạt tie-break. Đối thủ tiếp theo của Cilic là Carlos Alcaraz, người duy trì mạch thắng set khi hạ Jenson Brooksby ba set với cùng tỷ số 6-3.

Brooksby 0-3 Alcaraz
 
 

Diễn biến chính trận Brooksby 0-3 Alcaraz.

Tay vợt nhận vé may mắn dự giải nhờ Novak Djokovic không tham dự là Correntin Moutet tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Pedro Cachin để lần đầu vào vòng bốn Grand Slam, gặp Casper Ruud.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng bốn là cuộc tái ngộ giữa Daniil Medvedev và Nick Kyrgios, diễn ra vào 6h ngày 5/9, giờ Hà Nội. Kyrgios vừa hạ Medvedev ở Rogers Cup cách đây ba tuần.

Vy Anh

Nadal đổ máu ở Mỹ Mở rộng Nadal tiếc vì Djokovic lỡ Mỹ Mở rộng Nadal chung nhánh bán kết với Alcaraz tại Mỹ Mở rộng

Bạn đang đọc bài viết "Nadal lần thứ 18 hạ Gasquet" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833