MPV bình dân đua khuyến mại, Stargazer xả kho giảm giá cả trăm triệu

10/06/2023 20:12

Phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động trong tháng cuối quý II khi hàng loạt ưu đãi khác nhau được triển khai với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.

Hyundai Stargazer giảm giá mạnh nhất phân khúc MPV bình dân. Ảnh: TC Group.

Sau tháng 4 tương đối hụt hơi về doanh số, nhiều mẫu MPV cỡ nhỏ trên thị trường được hãng xe và đại lý triển khai các chương trình ưu đãi với giá trị hàng chục triệu đồng. Cá biệt, những mẫu MPV sản xuất trong năm 2022 được “xả kho” thông qua ưu đãi cao nhất cả trăm triệu đồng.

Hyundai Stargazer xả kho chờ xe lắp ráp

Qua trao đổi, nhân viên tư vấn Hyundai xác nhận mẫu xe MPV cỡ nhỏ của thương hiệu ôtô Hàn Quốc đang được triển khai ưu đãi 100% phí trước bạ trong tháng 6.

Bên cạnh đó, khách hàng mua các xe Stargazer sản xuất trong năm 2022 còn được hưởng thêm ưu đãi tiền mặt, đưa tổng giá trị khuyến mại lên thành 70 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và 80 triệu đồng cho bản Cao cấp.

MPV giam gia anh 1

Hyundai Stargazer vẫn đang được nhập khẩu từ Indonesia. Ảnh: Bối Hạ.

Thậm chí, một đại lý Hyundai đang chào bán Stargazer bản Cao cấp ở mức giá dưới 580 triệu đồng, đồng nghĩa với giá trị khuyến mại xấp xỉ ở mức 100 triệu đồng dành cho “tân binh” trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Trước đó qua trao đổi, một tư vấn bán hàng tiết lộ Hyundai Stargazer thường xuyên được ưu đãi từ đầu năm nhằm mục đích xả kho, chờ đón phiên bản lắp ráp.

Tương tự nhiều cái tên khác trong phân khúc MPV bình dân, Hyundai Stargazer đang được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối với tổng cộng 4 phiên bản, giá dao động từ 575 triệu đến 685 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander ưu đãi 100% phí trước bạ

Trong tháng 6, Mitsubishi thông báo áp dụng chương trình khuyến mại bao gồm 100% phí trước bạ cộng với ưu đãi lãi vay và bảo hiểm thân vỏ một năm dành cho gần như toàn bộ sản phẩm ôtô du lịch của hãng.

Bên cạnh các ưu đãi kể trên, khách hàng mua Mitsubishi Xpander còn được tặng thêm camera 360 độ trị giá 20 triệu đồng.

MPV giam gia anh 2

Mitsubishi Xpander được ưu đãi 100% phí trước bạ. Ảnh: Bối Hạ.

Với giá niêm yết trong khoảng 555-698 triệu đồng như hiện tại, mức ưu đãi phí trước bạ mà khách hàng nhận được khi mua mẫu MPV cỡ nhỏ này đang dao động từ tối thiểu 55 triệu đồng đến cao nhất 82 triệu đồng tùy phiên bản và địa phương đăng ký.

Qua trao đổi, nhân viên bán hàng cho biết chương trình này chỉ áp dụng cho nhóm xe Mitsubishi sản xuất trong năm 2022. Sau đợt điều chỉnh giá bán hồi cuối tháng 2, Mitsubishi Xpander hiện có giá niêm yết dao động từ 555 triệu đến 698 triệu đồng cho tổng cộng 4 phiên bản.

Sau 4 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 5.528 xe, đang là cái tên dẫn đầu về sức bán của toàn thị trường ôtô Việt Nam.

Dù vậy, mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam đã ghi nhận đà giảm mạnh về doanh số trong tháng 4 khi chỉ đạt 1.084 xe, thấp hơn 1.204 xe so với thành tích bán hàng ở tháng liền trước.

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio giảm tối đa 32 triệu đồng

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, tư vấn bán hàng một đại lý Toyota cho biết gần như toàn bộ sản phẩm Toyota tại thị trường Việt Nam đang được ưu đãi tối thiểu 30 triệu đồng trong tháng 6 nhằm mục tiêu kích cầu.

Đối với bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio, mức ưu đãi mà đại lý đang áp dụng là 32 triệu đồng tiền mặt đi kèm một năm bảo hiểm vật chất.

Sau khi được chuyển sang lắp ráp trong nước hồi cuối năm ngoái, bộ đôi MPV giá rẻ của Toyota cũng sẽ đủ điều kiện nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ khi chính sách của Chính phủ triển khai từ đầu tháng 7.

MPV giam gia anh 3

Bộ đôi Veloz Cross/Avanza Premio đã được chuyển sang lắp ráp nội địa. Ảnh: TMV.

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Veloz Cross đang sở hữu doanh số 3.050 xe và là cái tên bán chạy thứ nhì trong dải sản phẩm Toyota tại thị trường Việt Nam.

Mẫu MPV này có 2 phiên bản cùng giá niêm yết ở mức 658-698 triệu đồng. Giá niêm yết của Toyota Avanza Premio dễ tiếp cận hơn, dao động từ 555 triệu đến 598 triệu đồng.

Kia và Suzuki ưu đãi hàng chục triệu đồng cho MPV

Đang là cái tên bán chậm nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ, Suzuki Ertiga Hybrid bản AT được ưu ái với mức ưu đãi lớn nhất trong đợt khuyến mại mà Việt Nam Suzuki triển khai trong tháng 6.

Với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cộng với gói bảo hiểm vật chất 2 năm, khách hàng mua Ertiga Hybrid AT sản xuất trong năm 2022 nhận về tổng giá trị khuyến mại 50 triệu đồng. Ở phiên bản số sàn, mức ưu đãi chỉ là 26 triệu đồng.

MPV giam gia anh 4

Suzuki Ertiga Hybrid bản MT đang sở hữu chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất trong dải sản phẩm ôtô du lịch của Suzuki tại Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Trong tháng 6, Suzuki XL7 cũng được triển khai ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cùng gói bảo hiểm vật chất một năm. Với doanh số 1.024 xe tính từ đầu năm, mẫu MPV này đang là cái tên bán tốt nhất trong dòng ôtô du lịch của Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, mức ưu đãi tối đa 40 triệu đồng đang giúp giá bán Kia Carens tại Việt Nam hiện dao động trong khoảng 589-859 triệu đồng. Tính từ đầu năm, mẫu xe “tân binh” trong phân khúc MPV thu về doanh số 980 xe, tương đương sức bán trung bình 245 xe/tháng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "MPV bình dân đua khuyến mại, Stargazer xả kho giảm giá cả trăm triệu" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833