Một năm chuyển mạng giữ số: Ai “được” nhiều nhất?

30/01/2020 22:56

Sau một năm chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số ra thị trường, các nhà mạng đã nỗ lực làm mới mình để giữ chân khách hàng.

Một năm chuyển mạng giữ số: Ai “được” nhiều nhất? - Ảnh 1

 

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), sau một năm chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, từ ngày 16/11/2018 đến ngày 27/11/2019, đã có tổng cộng 1.439.773 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số, trong đó, số khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số đã thực hiện thành công là 1.169.822. Tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng trong một năm qua lần lượt là MobiFone (76,9%), VinaPhone (83,7%), Viettel (85,5%) và Vietnamobile (62,5%).

Trong một năm qua, nhằm để cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đi vào thực chất, các nhà mạng đã không ngừng phải “làm mới mình”, nỗ lực vượt qua các chỉ tiêu ngày càng khắt khe, những chính sách quyết liệt được Bộ TT&TT đưa ra. 

Cụ thể, từ 1/5/2019, Bộ TT&TT đã ban hành chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Khi đó, Bộ sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.

Tới tháng 8/2019, Cục Viễn thông đã thực hiện chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công như trước đó. Đặc biệt, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng quá thời hạn cho phép, nhà mạng chuyển đến sẽ được phép “nhảy vào” can thiệp. Với các biện pháp cứng rắn này, các nhà mạng không còn sử dụng được “chiêu” hoặc làm khó, níu kéo giữ chân thuê bao. 

Theo số liệu được Cục Viễn thông công bố, trong hai tháng 10 và 11/2019, VinaPhone đã đạt tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công là 75,1%, MobiFone là 62,9%, Viettel là 66,7% và Vietnamobile là 47,7%. Tháng 11/2019, VinaPhone đạt 79%,  MobiFone là 68,4%, Viettel là 78,1% và Vietnamobile là 48,1%.

“Mạng di động VinaPhone đã có rất nhiều nỗ lực trong việc đầu tư nâng cao chất lượng mạng, triển khai hàng loạt điểm chạm khách hàng từ những kênh truyền thông truyền thống như điểm giao dịch, biển bảng, tờ rơi cho tới kênh truyền thông tiếp thị online… nhằm đáp ứng được yêu cầu từ chính khách hàng cũng như phía cơ quan quản lý nhà nước”, đại diện mạng VinaPhone cho biết.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên 90% để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng di động. Đây tiếp tục là đòi hỏi khắt khe hơn cho các doanh nghiệp trong cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, tuy nhiên, cũng sẽ là cơ hội để nhà mạng tiếp tục khẳng định vị thế, sự tin tưởng của khách hàng trên thị trường.

Theo doanhnhan.vn