Minh Nhí, Việt Hương đầu tư hơn nửa tỷ đồng dựng vở kịch thiếu nhi đầu tiên

28/05/2023 13:09

() - Sau hơn 5 tháng đi vào hoạt động, Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh gây chú ý khi chuẩn bị cho ra mắt vở kịch thiếu nhi đầu tiên mang tên "Bí mật trăm đốt tre".

Chia sẻ với phóng viên , nghệ sĩ Việt Hương - người đang đầu tư và cùng nghệ sĩ Minh Nhí điều hành Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh - cho biết vở diễn này có kinh phí thực hiện gấp 3 lần các vở diễn khác tại sân khấu. Đặc biệt, chi phí cho phần trang phục lên đến hàng trăm triệu đồng.

Việt Hương chia sẻ: "Vở diễn có hơn 80 diễn viên, chúng tôi phải đặt thiết kế và may riêng 56 bộ trang phục lộng lẫy cho các nhân vật thần tiên và chuẩn bị thêm quần áo cho những nhân vật là dân thường. Để chỉn chu, tôi mời nhà thiết kế vẽ và thực hiện trang phục. Cách trang điểm của các nhân vật trong vở diễn cũng được chuyên gia trang điểm lên ý tưởng và trong ngày công diễn, họ cũng sẽ đến trang điểm cho diễn viên. Mọi thứ đều đặt nhiều tâm huyết. Tổng chi phí dàn dựng bao gồm cảnh trí, phục trang, đạo cụ, trang điểm khoảng 500 triệu đồng".

Minh Nhí, Việt Hương đầu tư hơn nửa tỷ đồng dựng vở kịch thiếu nhi đầu tiên - 1

Tạo hình của Đại Nghĩa, Việt Hương, Cát Tường, Minh Nhí (từ trái sang) trong vở "Bí mật trăm đốt tre" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm, một điều quan trọng và tốn kém không ít khi dựng vở Bí mật trăm đốt tre là âm nhạc, tốn gần 200 triệu đồng. Xuyên suốt vở diễn có 12 bài hát được đặt hàng riêng, trong đó có bài hát Truyện thần tiên là ca khúc chủ đề. Các sản phẩm

Huỳnh Lập là đạo diễn vở "Bí mật trăm đốt tre" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bí mật trăm đốt tre là vở diễn nằm trong series Truyện thần tiên do Huỳnh Lập chấp bút và làm đạo diễn. Tác phẩm sẽ được công diễn vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tới.

Vở diễn quy tụ 84 diễn viên, gồm những gương mặt đình đám như: Minh Nhí, Việt Hương, Cát Tường, Đại Nghĩa, Hoàng Mập, Quỳnh Lam, Hứa Minh Đạt, Mạc Văn Khoa… Bên cạnh đó, nhiều diễn viên là học trò của Minh Nhí cũng góp mặt trong vở diễn.

Minh Nhí, Việt Hương đầu tư hơn nửa tỷ đồng dựng vở kịch thiếu nhi đầu tiên - 3

Các diễn viên ráo riết tập luyện cho vở diễn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trò chuyện với phóng viên , nghệ sĩ Minh Nhí xúc động cho biết anh rất hạnh phúc khi nhìn thấy nghệ sĩ dành hết tâm huyết cho các buổi tập. Thậm chí, có những ngày giờ tập bắt đầu lúc 6h sáng, song không một ai đi trễ.

"Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Hòa Bình (quận 10, TPHCM) dành cho sân khấu của chúng tôi là vô cùng lớn. Họ đã tạo điều kiện để thời gian qua, chúng tôi có thể hoạt động trơn tru, suôn sẻ. Có nhiều vở diễn, các anh chị đang làm việc tại Trung tâm Văn hóa Hòa bình và các cơ quan chức năng quận 10 đã bỏ thời gian, âm thầm mua vé đi xem và cho chúng tôi những phản hồi tích cực. Chính vì thế, tôi luôn không ngừng cố gắng ngày càng phát triển sân khấu để không phụ lòng những người đã hỗ trợ, giúp đỡ mình và lưu giữ nét đẹp văn hóa của sân khấu kịch", Minh Nhí xúc động cho hay.

Bạn đang đọc bài viết "Minh Nhí, Việt Hương đầu tư hơn nửa tỷ đồng dựng vở kịch thiếu nhi đầu tiên" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833