Mexico phá âm mưu đầu độc rượu hàng loạt runner

05/09/2022 01:00

Nhà chức trách phát hiện kịp thời việc một người đàn ông đổ rượu vào đồ uống cho runner dự giải Mexico City Marathon.

Javier Hidalgo Ponce, giám đốc Viện Thể thao Mexico City, nói với tờ El Universal rằng giới chức Mexico đã xác định được danh tính người đàn ông rót rượu rum vào hàng chục cốc nước dành cho vận động viên tại giải Mexico City Marathon ngày 28/8.

Chai rượu Matusalem được rót vào cốc tại một trạm nước của Mexico City Marathon sáng sớm ngày 28/8. Ảnh: chụp màn hình

Chai rượu Matusalem được rót vào cốc tại một trạm nước của Mexico City Marathon sáng sớm ngày 28/8. Ảnh: chụp màn hình

"Tôi sẽ rót sạch chai rượu Matusalem này. Các runner sẽ như ở trên mây và đây sẽ là giải chạy tuyệt vời chưa từng thấy", người đàn ông với giọng lè nhè nói trong video đăng trên Twitter.

Hình ảnh trong video cho thấy địa điểm là một trạm tiếp nước ở khu Polanco, giữa cung đường chạy marathon (42,2 km), thời gian trong khoảng 6h đến 7h sáng. VĐV nếu uống rượu sau khi chạy hơn 20 km có thể tử vong.

"Chúng tôi xem đây là một vụ đầu độc", Hidalgo nói. "May mắn là những người có mặt tại trạm tiếp nước kịp nhận ra và xử lý tình huống, giúp các vận động viên tham gia giải chạy đều an toàn".

Người đàn ông rót rượu vào cốc nước cho runner Mexico City Marathon
 
 

Khoảnh khắc người đàn ông rót rượu vào bàn nước của các VĐV.

Hildago mô tả nghi phạm là người "phân biệt giai cấp và chủng tộc", muốn làm hại người khác, nhưng không lý giải cụ thể. Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico City sẽ quyết định có truy tố nghi phạm hay không.

Mexico City Marathon năm nay có khoảng 19.000 runner tham gia. Chân chạy Edwin Kiptoo, người Kenya, vô địch nội dung nam với thành tích 2 giờ 10 phút. Về nhất nữ là Amane Berio Shankule, người Ethiopia, với thời gian 2 giờ 25 phút.

Thùy Linh

Bạn đang đọc bài viết "Mexico phá âm mưu đầu độc rượu hàng loạt runner" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833