Man City mua phải tân binh mê mệt Man United và Ronaldo

04/09/2022 22:00

Trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2022 khép lại, Man City đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Manuel Akanji từ Borussia Dortmund với giá 15 triệu bảng.

Bóng đá Anh - Man City mua phải tân binh mê mệt Man United và Ronaldo

 

Nhưng ít ai biết, CLB và thần thượng của Akanji đều thuộc về Man United.

Tuyển thủ Thụy Sĩ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với các nhà ĐKVĐ nước Anh. Với Man City, Man City tin rằng họ đã có được một trung vệ hàng đầu với một mức giá hời khi anh đang ở trong 12 tháng cuối cùng của hợp đồng với câu lạc bộ Đức. Akanji sẽ cạnh tranh với nhóm trung vệ hiện tại của Pep Guardiola gồm Ruben Dias, John Stones, Aymeric Laporte và Nathan Ake.

Akanji rất vui khi thuộc về Man City: "Tôi rất vui khi có mặt ở đây và không thể chờ đợi để được ra sân. Man City là một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu trong vài mùa giải qua. Đây là một đội bóng tuyệt vời với một thứ bóng đá thú vị. Họ luôn là ứng viên vô địch hàng đầu tại mọi giải đấu năm này qua năm khác. Việc đến đây giống như bước tiếp theo hoàn hảo trong sự nghiệp của tôi. Đây là một cơ hội thú vị cho tôi".

Akanji đã có 41 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Thụy Sỹ. Anh cũng đã ra sân 158 trận cho Dortmund sau khi gia nhập từ Basel vào năm 2018. Như vậy chỉ trong 1 kỳ chuyển nhượng, Man City có được 2 hảo thủ từ Dortmund. Anh theo chân người đồng đội cũ Erling Haaland, người đã đồng ý gia nhập Man City vào tháng 5 và đã có một khởi đầu ngoạn mục ở Premier League.

Akanji mê Man United và thần tượng Ronaldo

Akanji chẳng hề giấu diếm việc mình fan Man United từ thời thơ ấu và thần tượng đồng nghiệp Cristiano Ronaldo: “Trái bóng đã đi theo tôi từ khi còn là 1 đứa trẻ. Hình mẫu lúc đó của tôi là Raul. Ngày đó, tôi chơi ở vị trí tiền đạo và là fan Real Madrid.

Ngoài Real, Manchester United là câu lạc bộ yêu thích của tôi. Vì vậy, tại một số thời điểm [thần tượng của tôi] là Cristiano Ronaldo. Anh ấy đã gây ấn tượng với tôi với màn trình diễn của chính mình.

Tôi chỉ trở thành một hậu vệ ở tuổi 17. Tất nhiên có rất nhiều hậu vệ giỏi vào thời điểm đó, nhưng tôi không có hình mẫu rõ ràng khi đó. Lúc đó, với tôi, Sergio Ramos là người phù hợp để mình học hỏi”.

Ở Dortmund, thứ người ta nhìn thấy ở Akanji là một cầu thủ giàu thể lực và có khả năng cầm bóng tốt, thường có xu hướng thực hiện những đường chuyền ngắn an toàn với độ chuẩn xác cao. Điều đó phù hợp với Man City bởi họ là CLB ưa thích lối chơi kiểm soát bóng và luôn phát triển tấn công từ phía dưới hơn là dùng những chuyền dài cho tuyến trên.

Số liệu từ smarterscout cũng chỉ ra rằng điểm yếu của Akanji nằm ở các pha tranh chấp trên không dù chiều cao của cầu thủ này là 1m88. 1 điểm mạnh khác mà chắc chắn ít đồng nghiệp được như Akanji. Đó là anh ấy thông thạo tiếng Đức, Ý, Pháp và biết giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

DUY PHONG

Bạn đang đọc bài viết "Man City mua phải tân binh mê mệt Man United và Ronaldo" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833