Lợi ích tuyệt vời cả các loại quả mọng với sức khỏe

30/09/2022 23:01

() - Quả mọng có chứa nhiều chất xơ, vitamin C và polyphenol chống oxy hóa. Chẳng hạn như quả việt quất có thành phần dinh dưỡng ấn tượng, đặc biệt giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K và mangan.

Quả mọng là loại quả tròn, nhỏ, mềm, có nhiều màu sắc khác nhau nhưng chủ yếu là màu xanh, đỏ và tím. Chúng có vị chua hoặc ngọt, thường được sử dụng để làm mứt hoặc món tráng miệng.

Theo Healthline, quả mọng có chứa nhiều chất xơ, vitamin C và polyphenol chống oxy hóa. Quả việt quất có thành phần dinh dưỡng ấn tượng, đặc biệt giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K và mangan.

Lợi ích tuyệt vời cả các loại quả mọng với sức khỏe - 1

Quả việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Trên thực tế, chúng được cho là chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong số các loại trái cây được tiêu thụ phổ biến nhất. Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

Quả việt quất cũng được biết đến với tác dụng mạnh mẽ đối với hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể có tác dụng bảo vệ não của bạn.

Hay như quả mâm xôi hay còn gọi là phúc bồn tử cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C, ellagitannin, anthocyanins, axit phenolic,... có tác dụng trong việc làm giảm nguy cơ ung thư, chống oxy hóa, chống viêm, đái tháo đường, các bệnh lý tim mạch...

Lợi ích tuyệt vời cả các loại quả mọng với sức khỏe - 2

Bạn đang đọc bài viết "Lợi ích tuyệt vời cả các loại quả mọng với sức khỏe" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833