Loạt ôtô Trung Quốc hứa hẹn ra mắt tại Việt Nam

19/03/2023 06:11

Hàng loạt mẫu xe Trung Quốc dự kiến sớm được mang về thị trường Việt Nam trong năm nay, trải khắp nhiều phân khúc.

xe dien gia re anh 1

Tháng 2 vừa qua, liên doanh GM - SAIC - Wuling đã thông báo về việc hợp tác cùng công ty Cổ phần Ôtô TMT để sản xuất, phân phối độc quyền mẫu xe điện Wuling tại Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên được ra mắt trên thị trường Việt là Wuling Hong Guang Mini EV, có giá khoảng 4.100 USD tại Trung Quốc. Đây là một trong số những mẫu xe thuần điện có giá rẻ nhất thế giới. Ôtô điện mini Wuling sẽ được lắp ráp tại nhà máy ôtô của TMT tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên với công suất lên đến 30.000 xe/năm.

xe dien gia re anh 2

Bên cạnh Wuling, hãng ôtô Chery cũng lên kế hoạch mang dòng xe Omoda quay lại thị trường Việt Nam từ năm 2022. Theo nhà sản xuất ôtô này, mẫu xe đầu tiên được mở bán sẽ là Omoda 5, nằm trong nhóm SUV cỡ B. Omoda 5 sử dụng động cơ xăng TGDI 1.6L, 4 xi-lanh, tạo ra công suất cực đại 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 290 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

xe dien gia re anh 3

Xe được hãng quảng cáo có thể được trang bị đến 14 tính năng an toàn chủ động ADAS và 6 túi khí. Với mức giá dự kiến khoảng 699-799 triệu đồng, Omoda 5 sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh về giá với các đối thủ trong phân khúc như Kia Seltos, Hyundai Creta hay Honda HR-V.

xe dien gia re anh 4

Tập đoàn ôtô Haima cũng vừa ký hợp đồng hợp tác cùng một doanh nghiệp Việt Nam, đưa đơn vị này trở thành nhà nhập khẩu và phân phối chính thức ôtô thương hiệu Haima tại thị trường Việt. Sau đó, mẫu xe Haima 7X đã nhanh chóng được công ty nhập khẩu thông báo lên kế hoạch ra mắt người tiêu dùng. Haima 7X đã sớm gây tiếng vang khi ra mắt trên thị trường quê nhà Trung Quốc vào năm 2020.

xe dien gia re anh 5

Mẫu xe này thu hút được nhóm khách hàng lớn với ngoại hình độc đáo, không gian nội thất ấn tượng, sang trọng cùng loạt trang bị, tính năng an toàn đa dạng. Cá biệt, đây được xem là mẫu xe có động cơ gần như mạnh nhất phân khúc với 2 tùy chọn động cơ (1.5L và 1.6L). Haima 7X dự kiến có giá niêm yết dao động 700-800 triệu đồng, cạnh tranh với các mẫu xe trong nhóm MPV đô thị với Mitsubishi Xpander. Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer.

xe dien gia re anh 6

Sau Haima 7X, mẫu SUV cỡ C Haima 8S cũng được lên kế hoạch ra mắt với người dùng Việt trong 2 quý cuối năm nay. Trước đó vào năm 2011, Haima 8S từng được phân phối tại thị trường Việt Nam nhưng chưa tạo được nhiều sự cạnh tranh. Trái tim của Haima 8S là khối động cơ 1.6L, 4 xi lanh, tạo ra công suất 195 mã lực và mô men xoắn cực đại 293 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

xe dien gia re anh 7

Haima còn dự định ra mắt thêm mẫu xe điện Haima 7X-E tại Việt Nam trong tương lai gần. Xe có thiết kế gần như tương tự mẫu xe mang động cơ đốt trong truyền thống, tuy nhiên lưới tản nhiệt sẽ được đóng kính và ống xả phía sau cũng được tinh giảm. Haima 7X-E cung cấp công suất tối đa 150 kW và mô men xoắn cực đại 340 Nm.

xe dien gia re anh 8

Pin của xe có dung lượng lên đến 73,7 kWh. Dự trữ hành trình của Haima 7X-E có thể đạt đến 500 km cho mỗi lần sạc đầy pin. Đây cũng là mẫu MPV thuần điện đầu tiên có mặt trên thị trường với giá dự kiến trên một tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt ôtô Trung Quốc hứa hẹn ra mắt tại Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833