Kiếm hàng chục triệu đồng nhờ sang nhượng vé xem giải Dota 2

30/09/2022 14:01

Những người chuyên buôn vé The International có thể thu về lợi nhuận từ 10-20 triệu đồng trên mỗi giao dịch.

Nhiều người Việt nhanh tay mua được vé dự vòng chung kết International 11 và thu lợi lớn nhờ bán lại vé. Ảnh: Valve.

Giải đấu lớn nhất trong năm của tựa game eSport Dota 2, The International lần thứ 11, sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày tại Singapore vào cuối tháng 10.

Khoảng cuối tháng 8, mức giá cho tấm vé tham dự 2 ngày chung kết của giải đấu được các chợ đen rao bán lại trong khoảng 800-1.000 SGD, tương đương khoảng 20 triệu đồng. Tới nay, chi phí để sở hữu tấm vé đã tăng cao.

Tại Việt Nam, mức giá vé được nhiều người rao bán lại đã lên đến 65 triệu đồng/cặp.

Lợi nhuận cao

Trên hội nhóm chuyên trao đổi vào mua bán các vật phẩm game, anh Hoàng Hưng (TP.HCM) vừa đăng bán cặp vé xem chung kết giải The International lần thứ 11 với giá 35 triệu đồng/vé, 65 triệu đồng/cặp.

Anh Hưng chia sẻ vào ngày mở bán vé anh đã thức canh và may mắn mua được 5 vé từ trang phân phối chính thức. Vé vào cổng được ban tổ chức bán với mức giá 498 SGD, tương đương 8,4 triệu đồng. Sau khi giữ lại vé cho bản thân và bạn bè, anh đã bán lại số vé dư với giá 35 triệu đồng.

"Vé lần này mua rất khó, mở bán tầm một phút thôi là hết sạch nên mình chỉ gom được 5 vé. Mình mua cho mình và bạn bè đi cùng, còn dư 2 vé nên nhượng lại", anh Hưng cho biết.

ve xem The International 11 anh 1

Vé vào cổng vòng chung kết giải anh Hưng may mắn "săn" được vào ngày mở bán. Ảnh: NVCC.

Như vậy với mỗi vé được sang nhượng, người bán này sẽ thu về lợi nhuận khoảng 20-25 triệu đồng. Tuy nhiên theo anh Hưng, có nơi vé còn tăng 5 lần so với mức giá niêm yết ban đầu.

"Mình tham khảo giá vé ở nhiều nơi trước khi nhượng lại vé. Hiện tại ở một số nước thì giá vé đã tăng gấp 4-5 lần rồi", anh Hưng cho biết.

Nhiều người Việt khác cũng thu lợi lớn từ việc sang nhượng vé The International. Trên hội nhóm trao đổi liên quan đến tựa game Dota 2, nhiều bài viết sang nhượng vé với giá công khai cao gấp khoảng 2-3 lần giá vé gốc thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng người hâm mộ.

Anh Hoàng Phát (TP.HCM), người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc "săn" vé các giải thể thao điện tử cho biết với mỗi tấm vé được bán ra, người bán có thể thu về lợi nhuận từ 10-20 triệu đồng.

"Mỗi mùa giải tôi đều săn vé để bán lại cho những người không kịp mua, có năm hên thì mua được 5-10 vé, năm nay thì chỉ mua được 2 vé nên cũng thu về ít hơn", anh Phát chia sẻ với Zing.

Gây nhiều bức xúc

Giá vé tăng cao gần sát mùa giải gây nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng người hâm mộ tựa game. Anh Quốc Chiến (Hà Nội) nhận định việc những người "săn" vé để bán lại, hay còn gọi là "phe vé" đã đem đến nhiều khó khăn cho những cổ động viên thật sự mong muốn được sở hữu tấm vé để tham dự giải đấu.

ve xem The International 11 anh 2
Giá vé vào cổng vòng chung kết giải The International tại chợ đen luôn tăng cao khiến nhiều người hâm mộ không thể chi trả.

Vào mùa giải The International lần thứ 9 được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc), anh Chiến và hội bạn đã rất cố gắng để mua vé vòng chung kết nhưng không kịp. Sau đó, giá vé đã được các bên bán lại với mức giá cao gấp nhiều lần, vượt ngân sách dự kiến khiến nhóm của anh Chiến vỡ kế hoạch.

"Tôi đã lên kế hoạch nhiều tuần để chuẩn bị cho mùa giải trước, nhưng những scalper (người bán lại vé giá cao) đã nâng mức giá lên cao vượt khả năng chi trả của tôi và hội bạn. Vì vậy mà kế hoạch đành phải hủy bỏ", anh Chiến cho biết.

Một số ý kiến cũng cho rằng việc mua bán vé "chợ đen" cần được phía đơn vị tổ chức (Valve) siết chặt khi ngày càng nhiều người sử dụng thủ thuật như cài đặt bot (phần mềm mua vé tự động) để trục lợi.

"Đáng ra Valve nên yêu cầu người mua xuất trình tên tài khoản Steam, giới hạn số lượng vé mua và cài đặt nhiều lớp bảo mật hơn để tránh vấn đề vé bị tuồn vào chợ đen, gây khó khăn cho những người hâm mộ chân chính", Đức Nguyễn (TP.HCM) chia sẻ.

Giải Dota 2 thường niên The International (TI) là một trong những sự kiện thể thao điện tử lớn nhất thế giới.

Kỳ TI đầu tiên được tổ chức tại Cologne (Đức), sau đó là Seatle, Mỹ (TI2-TI7), Vancouver, Canada (TI8), Thượng Hải, Trung Quốc (TI9) và năm ngoái là Bucharest, Romania. Tuy nhiên, năm nay Valve sẽ lần đầu tiên tổ chức giải đấu tại khu vực Đông Nam Á.

The International 10 diễn ra vào năm 2021 cũng đạt nhiều kỷ lục vượt ngoài giới thể thao điện tử. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 40 triệu USD, TI10 đã trở thành giải đấu thể thao điện tử có lượng tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử.

Ngoài ra, theo eSport Chart, vòng chung kết mùa giải trước đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên các nền tảng.

Bạn đang đọc bài viết "Kiếm hàng chục triệu đồng nhờ sang nhượng vé xem giải Dota 2" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833