Không có chuyện "người lạ mặt bắt cóc trẻ em" tại các trường tiểu học ở Tp.Vinh

24/03/2023 21:06

Trước thông tin lan truyền trên mạng về kẻ lạ mặt tiếp cận học sinh ở nhiều trường học tại Tp.Vinh, phía phòng GD&ĐT khẳng định chưa có học sinh nào bị bắt cóc.

Ngày 22/3, ông Lê Trương Sơn, Phó phòng GD&ĐT Tp.Vinh khẳng định, hiện, trên địa bàn Tp.Vinh chưa có một học sinh nào bị bắt cóc. Trước khi có kết luận của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, phòng đã yêu cầu các nhà trường thông tin để phụ huynh nắm rõ tình hình. Qua đó, nhằm cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua các trang mạng xã hội và trực tiếp bằng các thủ đoạn tinh vi. Điển hình như: Giả danh cơ quan pháp luật, báo chí, bác sĩ, người nhà, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm gọi điện và nhắn tin thông báo học sinh gặp nạn… để tống tiền.

Giáo dục - Không có chuyện 'người lạ mặt bắt cóc trẻ em' tại các trường tiểu học ở Tp.Vinh

Các thông tin về bắt cóc học sinh làm dư luận hoang mang lo lắng.

Theo đó, trong 3 ngày vừa qua, trên địa bàn Tp.Vinh có thông tin tại một số trường tiểu học xuất hiện một số đối tượng xấu có hành vi lạ: cho quà, rủ rê một số em học sinh, tự nhận là người nhà, thay mặt bố mẹ, ông bà đến đón các cháu gây xôn xao dư luận, tâm lý hoang mang cho học sinh và phụ huynh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Tp.Vinh đã trực tiếp chỉ đạo các nhà trường nắm bắt sự việc, báo cáo thông tin qua giáo viên chủ nhiệm, chỉ đạo các trường phối hợp với lực lượng công an điều tra, xác minh sự việc.

Phòng cũng đã chỉ đạo các trường học tổ chức quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường phòng chống tội phạm, an ninh, an toàn trường học. Thắt chặt, kiểm soát người ra vào cơ quan vào làm việc, thực hiện đưa đón con đúng giờ.

Ngoài ra, chỉ đạo các trường học tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về kỹ năng đề phòng người lạ và tự bảo vệ khi gặp nguy hiểm cho học sinh; cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua các trang mạng và trực tiếp bằng các thủ đoạn tinh vi như: giả danh cơ quan pháp luật, người nhà, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các trường.

Phòng GD&ĐT Tp.Vinh cũng đề nghị các trường cần chủ động phối hợp với các tổ chức, chính quyền, đoàn thể địa phương khi có tình huống xảy ra, báo cáo kịp thời cho Lãnh đạo Phòng của từng cấp học để kịp thời phối hợp, xử lý.

Hiện sự việc đang được Công an Tp.Vinh tiếp tục điều tra, theo dõi.

Bạn đang đọc bài viết "Không có chuyện "người lạ mặt bắt cóc trẻ em" tại các trường tiểu học ở Tp.Vinh" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833