Không cần penalty như Messi, Quang Hải từng tạo siêu phẩm xé lưới Saudi Arabia

22/11/2022 20:23

Messi và các đồng đội đã phải ngậm trái đắng trước Saudi Arabia giống hệt ĐT Việt Nam cách đây hơn 1 năm

Lionel Messi chỉ mất 10 phút để ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022. Trên chấm 11 mét, ngôi sao Argentina sút tung lưới tuyển Saudi Arabia, qua đó giúp đại diện xứ Tango sớm có lợi thế. Theo thống kê, El Pulgacó bàn thứ 7 trong sự nghiệp tại World Cup, chỉ kém một bàn so với thành tích của Diego Maradona và 3 bàn so với kỷ lục của Gabriel Batistuta. Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp, Messi ghi bàn hoặc kiến tạo cho đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, bàn thắng này của Messi không thể giúp cho đại diện của Nam Mỹ có được 3 điểm ở trận ra quân. Những sai lầm của hệ thống phòng ngự ở đầu hiệp 2 đã khiến cho Argentina trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp, qua đó để Saudi Arabia ngược dòng ở trận ra quân.

Bóng đá Việt Nam - Không cần penalty như Messi, Quang Hải từng tạo siêu phẩm xé lưới Saudi Arabia

Kịch bản của nhà vô địch Nam Mỹ rất giống với ĐT Việt Nam cách đây 1 năm. Còn nhớ, tại trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỉ số trước Saudi Arabia bằng siêu phẩm của Quang Hải ngay ở phút thứ 3. Song, việc Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trong hiệp 2 đã khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhận trận thua ngược với tỉ số 1-3.

Bóng đá Việt Nam - Không cần penalty như Messi, Quang Hải từng tạo siêu phẩm xé lưới Saudi Arabia (Hình 2).

Trở lại với những diễn biến của trận đấu tại World Cup 2022, sau khi có được bàn mở tỉ số, Argentina tiếp tục chơi áp đảo. Messi và Lautaro Martinez 3 lần liên tiếp làm rung mảnh lưới của Saudi Arabia. Rất tiếc cho Argentina là các bàn thắng của họ đều bị từ chối bởi công nghệ VAR.

Bước ngoặt đã tới sau khi hiệp 2 của trận đấu bắt đầu những phút đầu tiên. Tiền đạo chủ lực của Saudi Arabia tăng tốc bất ngờ loại bỏ trung vệ Romero trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Martinez. Đưa tỉ số trận đấu về thế quân bình 1-1 ở phút thứ 48.

5 phút sau bàn thua đầu tiên, mành lưới của Albiceleste một lần nữa rung lên trong sự câm lặng của các CĐV xứ Tango. Người lập công là tiền đạo Al-Dawsari với một pha đi bóng solo đẳng cấp bên phía cánh trái rồi cứa lòng dứt điểm thành bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng vùng Vịnh.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Không cần penalty như Messi, Quang Hải từng tạo siêu phẩm xé lưới Saudi Arabia" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833